Đánh bạn chấn thương sọ não, 3 thanh thiếu niên lĩnh án hơn 14 năm tù

Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử các bị cáo: Nguyễn Bá Thuận (sinh năm 2003, ở xã Đồng Lương), Đỗ Đình Minh (sinh năm 2003, ở xã Trí Nang), Vi Tuấn Anh (sinh năm 2004, ở thị trấn Lang Chánh), cùng huyện Lang Chánh về tội giết người.

Theo nội dung cáo trạng, Vi Tuấn Anh và Phan Thanh Lâm đều là học sinh lớp 11 Trường THPT Lang Chánh. Ngày 12/1/2021, khi thu tiền ủng hộ từ thiện, Lâm là lớp trưởng có to tiếng với một số bạn chưa nộp tiền dẫn đến mâu thuẫn với Vi Tuấn Anh. Cả hai đánh nhau nhưng được các bạn trong lớp và thầy cô giáo can ngăn.

Ngày 14/1/2021, Tuấn Anh nhắn tin cho bạn là Nguyễn Bá Thuận với nội dung bị Lâm dùng dao dí vào cổ đe dọa nên rủ Thuận khi tan học đến cổng trường đón về và nhắn Thuận cầm theo dao để đánh Lâm và được Thuận nhận lời. Thuận nhờ Đỗ Đình Minh (học cùng Trường THPT Lang Chánh) tìm gậy, Minh lấy gậy đánh bóng chày bằng sắt đưa cho Thuận. Sau đó, Minh dùng xe chở Thuận đến đối diện cổng trường THPT Lang Chánh chờ Lâm tan học.

bi-cao.jpeg
Các bị cáo tại phiên tòa.

Khi nhìn thấy Lâm từ cổng trường đi ra, Thuận dùng gậy bóng chày đập trúng vào đầu Lâm khiến nạn nhân ngã gục tại chỗ. Kết quả giám định pháp y, Lâm bị chấn thương sọ não, tổn hại 49% sức khoẻ.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Bá Thuận mức án 7 năm 6 tháng tù giam; 2 bị cáo Vi Tuấn Anh và Đỗ Đình Minh mỗi bị cáo 3 năm 6 tháng tù giam. Ngoài ra, các bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại tổng số tiền 200 triệu đồng.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top