Đang ho, tránh xa hải sản

Những người bị ho đặc biệt là ho kéo dài cần tránh xa hải sản. Lý do là hải sản làm tăng tiết histamin ở đường hô hấp.

Hỏi: Con nhà tôi 4 tuổi không ăn thịt chỉ thích ăn hải sản. Cháu thường xuyên ho kéo dài. Mới đây, tôi cho cháu đi khám bác sĩ lại khuyên, khi ho kiêng ăn hải sản. Xin hỏi, tại sao như vậy?

Đỗ Minh Thi (Hà Nội)

Không cho trẻ ăn hải sản khi đang ho.

BS Cao Hồng Phúc, Bệnh viện 103: Người bị ho kéo dài là người bị ho từ 3 tuần trở ra. Ho không rõ nguyên nhân. Ho không phân biệt thời điểm trong ngày. Ho thành cơn và có khi còn mất cả ngủ.

Những người bị ho đặc biệt là ho kéo dài cần tránh xa hải sản. Lý do là hải sản làm tăng tiết histamin ở đường hô hấp. Histamin tăng làm tăng tiết dịch, ho càng nhiều và càng nặng hơn. Hải sản làm tăng phản ứng dị ứng ở đường hô hấp.

Ho kéo dài lại được thêm mức độ dị ứng thì ho sẽ càng dài hơn. Vì vậy, nếu con bạn đang bị điều trị ho kéo dài thì bạn phải quyết tâm bỏ luôn hải sản trong thời gian này và cũng cần cho cháu ăn đa dạng thực phẩm, đủ các chất dinh dương đảm bảo sự phát triển.

TN (ghi)

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top