Dáng đẹp không cần thể dục thẩm mỹ

Không cần phải thường xuyên đến các trung tâm thể dục thẩm mỹ bạn vẫn có thể giữ được vóc dáng trẻ đẹp. Theo chị Đặng Thùy Linh, chuyên viên tư vấn, Trung tâm Yoga Linh Nga (Hoàn Kiếm, Hà Nội), chỉ cần để ý một chút  những hoạt động thường ngày bạn sẽ thấy để có thể giữ cho mình một vóc dáng khoẻ khoắn sẽ rất đơn giản nếu biết tập luyện đúng cách.

1.Tập luyện đều đặn mỗi ngày

Một trong những điều quan trọng nhất trong quá trình “làm đẹp” này đó là việc bạn phải “cần mẫn” luyện tập để giúp duy trì phom dáng chuẩn của cơ thể mình, đặc biệt với những người làm việc trong văn phòng, ít vận động. Vì bạn không đến những trung tâm thể dục thẩm mỹ nên trong quá trình tập luyện tại gia này bạn cần tận dụng những vật dụng sẵn có mà bạn cảm thấy phù hợp với bài tập của mình.

Tập luyện những động tác đơn giản ngay tại ghế văn phòng.

Ngoài ra những động tác như hít đất, nâng chân lên cao rồi hạ xuống hay gập bụng, ngồi thiền… sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc tiêu hao đi phần mỡ thừa trong cơ thể. Nhưng bạn cũng cần chú ý là luyện tập ở tốc độ vừa phải, không nên quá nhanh hay quá chậm. Đặc biệt, khi vận động trong nhà không khí thoáng mát là rất quan trọng vì vậy đừng quên mở cửa ra trong lúc luyện tập bạn nhé! Không khí trong lành sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn hơn nhiều.

2.Vận động vừa phải

Sự tập luyện của cơ thể mỗi người cũng cần có một mức độ giới hạn. Trong những ngày hè nóng bức này, phần năng lượng của cơ thể bị tiêu hao đi khá nhiều vì thế bạn chỉ nên vận động vừa sức, không nên cố vắng vượt qua những mục tiêu lớn hên sức chịu đựng của cơ thể, nếu tiếp tục vận động vượt qua mức cho phép, sự tập luyện sẽ bị phản tác dụng, cơ thể của bạn sẽ phát sinh cảm giác mệt mỏi. Điều này hoàn toàn không tốt.

Vận động nhẹ nhàng vừa phải để cơ thể không mệt mỏi.

3.Đổ mồ hôi “đúng cách”

Đổ mồ hôi do trời nóng, bực tức hay vận động quá sức đều không tốt cho sức khoẻ. Nhưng nếu bạn biết cách làm cho những giọt mồ hôi tiết ra (đúng cách) trong lúc tập luyện thể thao thì lại rất có lợi cho sức khoẻ vì chúng không những không khiến cho bạn mệt mỏi mà còn góp phần làm tiêu hao bớt phần năng lượng thừa trong cơ thể. Cách ra mồ hôi này giúp duy trì nhiệt độ cơ thể và đẩy nhiệt lượng thừa ra ngoài, bảo vệ sức khoẻ cho toàn cơ thể.

4.Duy trì lượng nước tối đa cho cơ thể

Cung cấp đủ nước cho cơ thể.

Trong lúc tập luyện lượng nước mất đi khá nhiều chính vì thế bạn cần chú ý tiếp thêm nước cho cơ thể. Nhưng bạn cũng cần chú ý không nên uống quá nhiều nước cùng một lúc, như thế trong quá trình vận động, mồ hôi sẽ toát ra nhiều hơn dẫn đến việc cơ thể bị mất đi lượng muối khoáng cần thiết dẫn đến hiện tượng mệt mỏi có thể ngất xỉu. Hãy tiếp nước vào cơ thể một cách tuần tự như thế sẽ giúp giảm nhẹ áp lực vào tim mà lại không bị mất đi lượng muối khoáng cần thiết.

Hồng Linh 

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top