DANAPHA – tiên phong ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất dược phẩm

DANAPHA – tiên phong ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất dược phẩm. Ảnh minh họa.

Định hướng phát triển dựa trên nền tảng công nghệ cao

Trong tình hình hội nhập toàn cầu toàn diện hiện nay, doanh nghiệp Việt phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các doanh nghiệp nước ngoài và vươn ra biển lớn là con đường tất yếu mà các doanh nghiệp phải hướng đến. Nhìn nhận rõ vấn đề này, kể từ sau thời điểm cổ phần hóa, Danapha đã tập trung vào việc xây dựng một nền tảng vững chắc để đáp ứng cho chiến lược phát triển mới, đó chính là tiếp tục đầu tư, nâng cấp về công nghệ, nguồn nhân lực và cơ sở hạ tầng.

Với việc tập trung vào đầu tư về công nghệ và cơ sở hạ tầng, sau nhiều năm xây dựng, hiện nay Danapha đang sở hữu 2 nhà máy Tân dược và Đông Dược đạt chuẩn GMP-WHO có quy trình sản xuất khép kín, đảm bảo yêu cầu chất lượng sản phẩm nghiêm ngặt, Trung tâm R&D được đầu tư hiện đại có đủ năng lực thực hiện các nghiên cứu từ mức độ trung bình đến các nghiên cứu chuyên sâu trong lĩnh vực dược phẩm. Bên cạnh đó, Danapha cũng bắt tay vào nghiên cứu cách kết hợp y học cổ truyền với phương thức sản xuất hiện đại, xây dựng các bộ dược liệu chuẩn dùng trong kiểm nghiệm để cho ra đời những sản phẩm đảm bảo chất lượng.

Sự đầu tư nghiêm túc và kiên định với định hướng ứng dụng công nghệ cao đã mang lại nhiều thành quả to lớn cho Danapha. Trong đó, phải kể đến sự ghi nhận của cộng đồng với những sản phẩm đã tạo nên uy tín của Danapha như: Bài Thạch (trị sỏi thận), Dưỡng tâm an thần (điều trị suy nhược cơ thể và chứng mất ngủ), Vg5(bảo vệ gan), Tadimax(điều trị u xơ tử cung, phì đại lành tính tiền liệt tuyến), … Một sản phẩm nữa cũng giúp Danapha tạo được tiếng vang lớn trên thị trường là thuốc cai nghiện Danapha Natrex – giúp cho nhiều đối tượng nghiện có cơ hội dứt bỏ con đường nghiện ngập, tái hòa nhập cộng đồng.

Đầu tư xây dựng nhà máy hiện đại nhất Đông Nam Á

Không dừng lại ở những thành tựu đã đạt được, Danapha đã tiếp cận với những công nghệ tiên tiến trên thế giới như công nghệ nano, công nghệ sinh học nhằm sản xuất ra các loại thuốc đặc trị có hàm lượng chất xám cao, nâng tầm thương hiệu Danapha trên thị trường quốc tế. Chính tầm nhìn chiến lược và sự đầu tư nghiêm túc đã giúp Danapha trở thành một trong những doanh nghiệp khoa học công nghệ đầu tiên của Đà Nẵng và đồng thời là doanh nghiệp dược đầu tiên đầu tư vào Khu công nghệ cao với dự án đầu tư lên đến 1.500 tỷ đồng. Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho quyết tâm và sự tiên phong của Danapha trong việc ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất dược phẩm.

Từ năm 2018 – 2022, Danapha sẽ triển khai giai đoạn 1 của dự án, bao gồm: nhà máy sản xuất thuốc viên & thuốc bột ứng dụng công nghệ cao đáp ứng tiêu chuẩn của FDA Hoa Kỳ và nhà máy sản xuất cao – dầu xoa – ống hít đạt tiêu chuẩn PIC/S và GMP EU. Cho đến thời điểm này, Danapha là doanh nghiệp đầu tiên tại Đông Nam Á dám đặt ra và quyết tâm đạt được những tiêu chuẩn khắt khe nhất của thế giới trong sản xuất dược phẩm.

DANAPHA phát triển để nâng vị thế của doanh nghiệp dược Việt Nam lên tầm cao mới. Ảnh minh họa.

Những thách thức Danapha tự đặt ra cho chính mình không phải chỉ để nâng vị thế của doanh nghiệp dược Việt Nam lên tầm cao mới, có thể cạnh tranh sòng phẳng với các công ty dược quốc tế mà quan trọng hơn là góp phần giảm gánh nặng chi phí điều trị cho người dân, khẳng định cam kết vì sức khỏe và hạnh phúc cộng đồng trong tiêu chí hoạt động của Danapha.Đây là mục tiêu lớn đồng thời cũng là nguồn động lực phấn đấu của Danapha – doanh nghiệp dược đang vươn lên mạnh mẽ trong hành trình chinh phục những đỉnh cao công nghệ.

PV

Theo Đời sống
back to top