Dán thực phẩm bằng băng dính... "ăn được"

Nhóm sinh viên tại Trường Kỹ thuật Whiting thuộc Đại học Johns Hopkins ở Baltimore, bang Maryland (Mỹ), phát triển Tastee Tape - một loại băng dính ăn được lấy cảm hứng từ chính trải nghiệm của họ trong các bữa trưa.

Băng dính gồm khung sợi thực phẩm và chất kết dính hữu cơ, đảm bảo phần nhân trong các món cuốn không rơi vãi khi nấu và ăn. Nó có thể dán vào bất cứ thực phẩm nào, bao gồm bánh tortilla, bánh taco hay gyros.

bang-dinh.jpg

"Đầu tiên, chúng tôi tìm hiểu cấu tạo khoa học của băng dính và các chất kết dính khác nhau, sau đó nghiên cứu để tìm ra những thành phần tương ứng có thể ăn được", Tyler Guarino, thành viên nhóm nghiên cứu, cho biết.

Nhóm nghiên cứu thử nghiệm nhiều nguyên liệu và cách kết hợp trước khi tìm ra công thức cuối cùng, tạo ra một sản phẩm ăn được, an toàn và có độ bền kéo đủ để giữ chặt một món cuộn đầy ắp nhân.

Vì đang nộp đơn xin cấp bằng sáng chế, nhóm chế tạo từ chối tiết lộ công thức bí mật. "Tôi chỉ có thể nói là toàn bộ nguyên liệu đều an toàn cho việc ăn uống, gồm thực phẩm và các chất phụ gia thông dụng", Guarino nói.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top