Dân quân người Shitte tại Iraq đẩy mạnh truy quét IS

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 28/1, Các Đơn vị Động viên Rộng rãi (PMU) của Iraq phát hiện và phá hủy một trụ sở của IS trên sa mạc tỉnh Al-Anbar, trong chiến dịch truy quét tàn binh khủng bố trong tỉnh này.

Theo phát ngôn viên của PMU, lực lượng dân quân Al-Anbar đã ngăn chặn “một âm mưu khủng bố lớn” mà nhóm tàn binh IS sẽ thực hiện gần biên giới Syria.

“Bộ Chỉ huy chiến dịch Khu vực Anbar thông báo, hôm nay Các Đơn vị Đông viên Rộng rãi (PMU) đã phá hủy trụ sở của IS ở sa mạc Al-Anbar và ngăn chặn một âm mưu khủng bố lớn” - tuyên bố của PMU nhấn mạnh.

Lực lượng dân quân người Shitter Iraq phá hủy một hầm ngầm của IS trên sa mạc Anbar thuộc vùng Wadi Al-Malasi

Lực lượng dân quân người Shitter Iraq phá hủy một hầm ngầm của IS trên sa mạc Anbar thuộc vùng Wadi Al-Malasi

Tham mưu trưởng chiến dịch - chiến thuật của PMU, ông Qassem Musleh, phát biểu sau chiến dịch: “Chiến dịch an ninh được thực hiện theo thông tin tình báo chính xác, đánh vào một số mục tiêu phía tây tỉnh Anbar với sự liên kết phối hợp chiến dịch truy quét IS của các lực lượng vũ trang và không quân Iraq. Chiến dịch giành được những kết quả đáng kể, trong đó có phát hiện và phá hủy trụ sở mới của IS phía tây sa mạc Anbar thuộc vùng Wadi Al-Malasi”.

Musleh nhấn mạnh “PMU thu giữ một xe bán tải, bắt giữ hai kẻ nghi phạm là phần tử khủng bố, điện thoại di động, máy tính xách tay, vũ khí giảm thanh, một số vũ khí bộ binh và đạn dược, một khẩu cối 81 ly, huy hiệu của một hãng thông tấn để có thể vượt qua các trạm kiểm soát an ninh và nhiều vật dụng cá nhân khác".

Ngày 27/1, PMU tiêu diệt 3 phần tử IS, phụ trách về kỹ thuật bom mìn, y tế và truyền thông của IS, cùng 4 tay súng khác trong vùng Wadi al-Shay miền nam Kirkuk.

Cùng ngày, lực lượng PMU đẩy lùi các cuộc tấn công của IS ở quận Naft Khaneh, gần trại Victory của Quân đội Mỹ.

Mặc dù có sự hiện diện lớn của quân đội Mỹ, quân đội Iraq cùng các lực lượng dân quân, nhưng IS vẫn tiếp tục hồi phục và tăng cường các cuộc tấn công khủng bố ở quốc gia này. Khi vẫn còn sự hiển diện của các lực lượng quân sự nước ngoài, chủ lực là quân đội Mỹ, trên lãnh thổ Iraq vẫn còn khủng bố và cuộc chiến chống IS sẽ còn kéo rất dài.

Theo TGO
back to top