Dân quân người Shiite Iraq lại phóng rockets vào căn cứ quân sự Mỹ

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 5/7, lực lượng kháng chiến chống Mỹ tại Iraq lại phóng hàng loạt rockets vào căn cứ quân sự Ain al-Asad của Mỹ ở tỉnh Anbar.

Phát ngôn viên Chiến dịch Giải quyết Vốn có “Operation Inherent Resolve” OIR - đại tá Wayne Marotto - cho biết 3 tên lửa rơi vào địa phận của căn cứ, không gây thương vong, chỉ có tổn thất vật chất.

Các nguồn tin truyền thông mạng xã hội, ủng hộ các nhóm kháng chiến chống Mỹ Iraq tuyên bố, không phải 3 mà là 8 quả rocket 107 mm đã phóng thành công vào căn cứ Ain al-Assad.

Giá phóng tên lửa tự chế trên xe tải, đã phóng rockets vào căn cứ quân sự Mỹ Ain al-Asad

Giá phóng tên lửa tự chế trên xe tải, đã phóng rockets vào căn cứ quân sự Mỹ Ain al-Asad

Rockets tấn công căn cứ quân sự Mỹ Ain al-Asad.

Rockets tấn công căn cứ quân sự Mỹ Ain al-Asad.

Lực lượng dân quân người Shiite Iraq, được Iran hậu thuẫn có thể đã tiến hành vụ tấn công. Những cuộc tấn công liên tiếp vào các vị trí và trang thiết bị kỹ thuật quân đội Mỹ nhằm đáp trả vụ ám sát Abu Mahdi al-Muhandis, Phó Tư lệnh Lực lượng Các Đơn vị Động viên Rộng rãi Iraq (PMU) và Tư lệnh trưởng Lực lượng Quds của Iran, thiếu tướng Qassim Soleimani.

Cuộc tấn công diễn ra một ngày sau khi một đoàn xe vận tải hậu cần kỹ thuật cho quân đội Mỹ bị các chiến binh kháng chiến Iraq, sử dụng vũ khí nổ tự chế IED tấn công trên địa phận tỉnh Baghdad.

Xung đột giữa quân đội Mỹ và các nhóm kháng chiến người Shiite được Iran hậu thuẫn ở Iraq và Syria gia tăng do không quân Mỹ không kích căn cứ của PMU trên vùng biên giới Iraq-Syria ngày 27/6.

Lực lượng kháng chiến người Shiite phóng tên lửa vào căn cứ quân sự Mỹ gần mỏ dầu Omar trên địa phận tỉnh Deir Ezzor Syria.

Ngày 2/7, lực lượng an ninh Iraq ngăn chặn thành công một cuộc tấn công tên lửa vào Trại Victory của quân đội Mỹ ở Baghdad.

Lực lượng kháng chiến người Shiite cũng tiến hành một cuộc tấn công khác bằng rockets vào căn cứ quân sự Mỹ trong khu vực mỏ dầu Omar.

Theo TGO
back to top