Dân quân người Kurd truy quét IS ở Deir Ezzor

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 9/5, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) bắt đầu chiến dịch truy quét an ninh chống khủng bố IS kéo dài 4 ngày trong khu vực Wadi al-Ajij trên vùng nông thôn phía bắc Deir Ezzor với sự yểm trợ của Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu.

Theo tin từ trang ANF, cơ quan truyền thông báo chí của SDF, chiến dịch này nhắm truy quét các phần tử IS hoạt động bí mật và những điểm cất giấu vũ khí. SDF cũng đặt mục tiêu ngăn chặn hoạt động chuyển giao vũ khí bí mật của các nhóm khủng bố giữa Syria và Iraq.

Bản tin cho biết, “Chiến dịch kéo dài 4 ngày bắt đầu vào sáng sớm ngày 9/5, sau một số cuộc tấn công bằng tên lửa pháo binh của liên quân. Liên quân Quốc tế yểm trợ chiến dịch bằng không quân, sử dụng bom hạng nhẹ và UAV trinh sát”.

Phát ngôn viên Liên minh do Mỹ dẫn đầu, dại tá Wayne Marotto viết trên Twitter, chiến dịch của SDF nhằm “kiềm chế những hoạt động khủng bố và phá hủy mạng lưới buôn lậu và chuyển giao vũ khí của tàn binh khủng bố IS giữa 2 quốc gia. Chúng tôi tiếp tục hỗ trợ lực lượng SDF trong cuộc chiến đánh bại IS bằng các nhiệm vụ hỗ trợ hỏa lực trên không & tình báo, trinh sát”.

Quân đội Mỹ phóng tên lửa mặt đất yểm trợ lực lượng SDF truy quét khủng bố ở Deir Ezzor

Không có kết quả nào đáng kể cho đến nay. Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại London, ủng hộ thánh chiến và đối lập, một số ngôi nhà ở làng al-Hawayij ở vùng nông thôn phía đông Deir Ezzor bị bao vây, khám xét, một người bị bắt giữ. Các máy bay chiến đấu của Liên quân Quốc tế do Mỹ dẫn đầu không kích một số vị trí ở Deir Ezzor, nhưng không có thông tin về thương vong của IS.

Ngày 9/5, SOHR cho biết, SDF bắt giữ 4 người, được cho là các tay súng khủng bố IS ở làng al-Zarr trên vùng nông thôn phía đông Deir Ezzor.

Mặc dù chiến dịch được tuyên truyền mạnh trên truyền thông đại chúng và mạng xã hội, nhưng các phần tử khủng bố vẫn tiếp tục tấn công vào lực lượng SDF.

Theo tin của trang Deir Ezzor 24, ủng hộ đối lập và thánh chiến. Ngày 9/5, các tay súng IS thực hiện một cuộc tấn công vào xe buýt chở các chiến binh SDF ở làng al-Kabar, phía tây Deir Ezzor khiến 7 binh sĩ SDF thiệt mạng, nhiều binh sĩ khác bị thương.

Ngày 10 tháng 5, theo tin của North Press, IS sử dụng bom vệ đường tự chế tấn công một xe bán tải, hai binh sĩ SDF bị thương nặng trên vùng nông thôn phía đông Deir ez-Zor.

Theo TGO
back to top