Dân quân người Kurd dồn dập phóng tên lửa vào thành phố Al-Bab, Aleppo

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 7/8, một cuộc tấn công bằng tên lửa quy mô lớn đánh vào thị trấn al-Bab ở vùng nông thôn phía bắc Aleppo, nơi đang bị quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng Hồi giáo cực đoan chiếm đóng, khiến hơn 20 người bị thương.

Hàng chục quả rocket dồn dập rơi vào các khu vực khác nhau ở trung tâm thành phố trong khoảng thời gian đêm ngày 5/8 đến sáng ngày 6/8. Thiệt hại nặng nề về vật chất đã được báo cáo. Một số ngôi nhà, cửa hàng và xe cộ bị hư hỏng hoặc phá hủy hoàn toàn.

Rockets gây tổn thất nặng hạ tầng cơ sở thành phố Al-Bab.

Theo nhóm Mũ Bảo hiểm trắng do phương Tây hậu thuẫn, 23 người, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em, bị thương do cuộc tấn công.

Các nguồn tin trên mạng xã hội cho biết, những tên lửa đã phóng từ một căn cứ radar trước đây của Quân đội Syria (SAA), có tên gọi là "Radar al-Sha'alah" trên vùng nông thôn phía bắc của Aleppo. Căn cứ hiện nay do lực lượng dân quân người Kurd kiểm soát cùng với quân đội Syria.

Ankara khẳng định lực lượng dân quân người Kurd  đã tiến hành cuộc tiến công này. Đáp trả, các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn nã pháo vào những khu vực do người Kurd kiểm soát trên vùng nông thôn phía bắc Aleppo. Không có thông tin về thương vong hoặc thiệt hại vật chất.

Thánh chiến pháo kích vào các khu vực do người Kurd kiểm soát.

Vài giờ trước vụ tấn công bằng tên lửa, hai dân thường và một thành viên của nhóm Mũ bảo hiểm trắng thiệt mạng khi các chiến binh người Kurd, sử dụng tên lửa chống tăng có điều khiển ATGM tấn công phá hủy một xe thang máy và xe cứu thương gần một căn cứ của Thổ Nhĩ Kỳ ở ngoại vi thành phố al-Bab.

Xung đột giữa các lực lượng Hồi giáo cực đoan do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn và các chiến binh người Kurd sẽ tiếp tục gia tăng trên vùng nông thôn phía bắc Aleppo. Những vụ tấn công tương tự có thể là nguyên nhân khiến quân đội Thổ Nhĩ Kỳ có thể tiến hành một chiến dịch mới nhằm vào lực lượng người Kurd ở Syria.

Theo TGO
back to top