Dân quân Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự Mỹ trong sân bay quốc tế Baghdad

(khoahocdoisong.vn) - Đêm ngày 22/4, một nhóm vũ trang không xác định phóng ba quả rocket vào Căn cứ Victoria của quân đội Mỹ trong Sân bay Quốc tế Baghdad ở thủ đô Iraq.

Kênh truyền hình RT, dẫn một nguồn tin an ninh Iraq giấu tên cho biết, 3 tên lửa bắn trượt mục tiêu, rơi xuống khu vực lân cận căn cứ Mỹ. Theo nguồn tin, vụ tấn công bằng tên lửa không gây thương vong nhân sự.

Nguồn tin cho biết: “Các tên lửa đã rơi xuống khu vực lân cận căn cứ, không có nhân viên quân sự và dân sự. Ba quả tên lửa rơi vào trụ sở của Học viện Lực lượng Chống khủng bố, trụ sở của trung đoàn Lực lượng Phản ứng nhanh và nhà tù trung tâm”.

Trái ngược với tuyên bố của nguồn tin, tại một tòa nhà ở Căn cứ Victoria bùng phát đám cháy sau vụ tấn công. Liên quân do Mỹ dẫn đầu tuyên bố nhận được báo cáo cuộc tấn công nhưng không cung cấp thêm thông tin.

Sau một cuộc truy tìm nhanh chóng, lực lượng an ninh Iraq phát hiện được giá phóng tên lửa, sử dụng trong vụ tấn công trên nóc một tòa nhà thuộc quận al-Jihad. Hai tên lửa cỡ đạn 107 mm vẫn được nạp trong bệ phóng tự chế.

Dân quân người Shiite Iraq phóng tên lửa vào căn cứ Mỹ ở sân bay quốc tế Baghdad

Dân quân người Shiite Iraq phóng tên lửa vào căn cứ Mỹ ở sân bay quốc tế Baghdad

Cuộc tấn công là chuỗi những hoạt động chống lại lực lượng Mỹ ở Iraq. Ngày 22/4, hai đoàn xe vận chuyển hàng tiếp vận cho liên quân cũng bị tấn công ở tỉnh Babylon, miền trung quốc gia này.

Các nhóm dân quân người Shiite ở Iraq có thể đã tiến hành vụ tấn công bằng tên lửa. Những cuộc tấn công nhằm trục xuất lực lượng Mỹ khỏi Iraq sau vụ ám sát Abu Mahdi al-Muhandis, phó Tư lệnh Các Đơn vị Động viên Rộng rãi (PMU) của Iraq và thiếu tướng Qassim Soleimani, Chỉ huy Lực lượng đặc nhiệm Quds của Iran.

Theo TGO
back to top