Dân quân Iraq lại tấn công các đoàn xe tiếp vận của quân đội Mỹ

(khoahocdoisong.vn) - Sáng ngày 29/3, một nhóm Hồi giáo nổi dậy lại tấn công đoàn xe hậu cần kỹ thuật của liên quân do Mỹ dẫn đầu bằng vũ khí nổ tự chế IED ở khu vực Babil, tình Al Diwaniyah, Iraq, một xe vận tải bị phá hủy.

Những đoàn xe hậu cần kỹ thuật này do doanh nghiệp vận tải địa phương nhận thầu và vận chuyển, do đó những thiệt hai về người và xe, nhà thầu phải chịu. Những cuộc tấn công bằng IED nhằm vào các đoàn xe này diễn ra thường xuyên, gần như hàng ngày.

Trước đó, ngày 25/3, các nhóm kháng chiến Iraq cũng tiến hành liên tiếp 4 cuộc tấn công bằng bom vệ đường vào 4 đoàn xe hậu cần kỹ thuật của quân đội Mỹ ở miền nam Iraq. Đó là đoàn xe hậu cần kỹ thuật ở tỉnh Baghdad, đoàn xe hậu cần kỹ thuật ở khu vực Hillah, đoàn xe hậu cần ở khu vực tỉnh Diwaniyah và đoàn xe hậu cần khác ở tỉnh Dhi Qar.

Nhóm Oliya al-Dam tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ tấn công vào đoàn xe của Mỹ ở tỉnh Dhi Qar và nhóm Ashab al-Kahf nhận trách nhiệm về vụ tấn công IED ở khu vực Diwaniyah. Có thể vụ tấn công vào đoàn xe hậu cần kỹ thuật ngày 29/3 cũng do nhóm Ashab al-Kahf thực hiện.

Nhưng cuộc tấn công này không gây nguy hiểm cho quân nhân Mỹ và Liên quân, cũng như những chiến binh kháng chiến. Mà đe dọa sinh mệnh người dân Iraq, đồng thời những tổn thất nhỏ cũng không đủ gây áp lực để buộc quân đội Mỹ phải rút khỏi Iraq.

Theo TGO
back to top