Dân quân bộ lạc Iraq tiêu diệt một nhóm khủng bố ở sa mạc Anbar

(khoahocdoisong.vn) - Cuối ngày 16/7, các chiến binh bộ lạc Al-Jaghayfa phục kích tiêu diệt thành công một nhóm khủng bố IS tại quận Haditha, tỉnh al-Anbar, miền tây Iraq.

Hãng thông tấn Buratha, dẫn một nguồn tin an ninh Iraq giấu tên, cho biết các chiến binh của bộ lạc đã tiêu diệt 6 tên khủng bố trong cuộc phục kích thành công. Một trong những phần tử IS bị giết là một kẻ đánh bom liều chết đeo thắt lưng nổ. Các chiến binh Al Jaghyafa thu giữ hai xe bán tải và một số vũ khí và đạn dược.

Các tay súng IS hiện đang phát triển và hoạt động mạnh trên địa phận tỉnh al-Anbar. Sa mạc rộng lớn của tỉnh là địa bàn ẩn nấp và là căn cứ địa nhiều năm của tổ chức khủng bố này.

Đây không phải là cuộc tấn công đầu tiên của các chiến binh bộ lạc Al-Jaghayfa vào IS. Ngày 5/1, các chiến binh bộ tộc đã phục kích một nhóm IS, sâu trong sa mạc al-Anbar, tiêu diệt một số tay súng khủng bố.

Các chiến binh bộ lạc Al-Jaghyafa quyết liệt săn lùng IS ở al-Anbar để trả thù cho một trong những thủ lĩnh bộ tộc, kỹ sư Amir al-Fahdaui, đã bị bọn khủng bố bắt cóc sau đó hành quyết.

Các chiến binh bộ lạc Iraq tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống IS, khi các lực lượng vũ trang Iraq dần buông lỏng cuộc chiến này. Các chiến binh bộ lạc nằm trong biên chế của Lực lượng Động viên Bộ lạc (Tribal Mobilization Forces), một trong những nhóm dân quân ủng hộ chính phủ Iraq chống khủng bố lớn nhất cả nước.

Theo TGO
back to top