Đàn ông có ngực to như phụ nữ, chớ coi thường

Ngực to như phụ nữ không chỉ khiến các quý ông mất tự tin mà còn có thể là biểu hiện của nhiều căn bệnh nguy hiểm. Bởi vậy, nếu các quý ông thấy ngực bỗng dưng to bất thường thì hãy đi khám ngay.
Ngực to

Nếu các quý ông thấy ngực bỗng dưng to bất thường thì hãy đi khám ngay. Ảnh minh họa.

Ngày nay, trong khi chị em phụ nữ luôn ước mơ có một bộ ngực thật to, thật săn chắc. Vì thế, khi vòng 1 ngày càng “nảy nở”, họ càng hài lòng.

Nhưng thử tưởng tượng tình trạng đó xảy ra với một người đàn ông, bộ ngực phẳng lỳ bỗng trở nên nhú lên, chắc chắn đó là chuyện nghiêm trọng.

Gynecomastia hay còn gọi là nữ hóa tuyến vú là hiện tượng vú của nam giới bị phì đại lên, nó có thể xuất hiện ở một hoặc hai ngực. Bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này:

Xơ gan hoặc các bệnh gan khác: Đây là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng vú to ở nam giới. Gan có chức năng giải phóng các hormone thừa ra khỏi cơ thể. Khi chức năng của gan bị suy giảm gan không thể chuyển hóa được các hormone như estrogen khiến kích cỡ vú của nam giới tăng lên.

Ngoài ra, sprironolactone – một loại thuốc dùng để điều trị xơ gan có thể làm trầm trọng thêm tình trạng vú to ở nam giới.

Suy dinh dưỡng: Nếu bạn bị thiếu hụt dưỡng chất kéo dài thì nó cũng có thể gây ra chứng nữ giới tuyến vú. Những người đàn ông bị suy dinh dưỡng có mức testosterone và gonadotropin thấp hơn so với lượng estrogen. Bệnh có thể được cải thiện nếu bạn bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

Vì vậy, khi các quý ông thấy ngực to lên bất thường thì nên đi kiểm trả ngực, chứ không nên coi thường.

Mai Nguyễn (tổng hợp)

Theo Đời sống
back to top