Đan Mạch và Bình Thuận ký biên bản ghi nhớ phát triển dự án điện gió ngoài khơi

(khoahocdoisong.vn) - Tại diễn đàn cấp cao Năng lượng Việt Nam 2020 đã vừa diễn ra tại Hà Nội, Tập đoàn Copenhagen Infrastructure Partners (CIP) thay mặt Quỹ Thị trường Mới I, cùng với Asiapetro và Novasia Energy, đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) với UBND tỉnh Bình Thuận phát triển dự án điện gió ngoài khơi La Gàn, tỉnh Bình Thuận, với tổng công suất lên đến 3,5GW.

Được đánh giá có công suất tiềm năng lên đến 3,5GW, dự án điện gió ngoài khơi La Gàn là một trong những dự án điện gió ngoài khơi quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam. Dự án có thể nâng cao vị thế của Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng tái tạo trong khu vực cũng như trên thế giới.

Dự án điện gió ngoài khơi La Gàn sẽ mang lại cho Việt Nam cơ hội tiếp cận nền công nghệ điện gió hiện đại và tiên tiến nhất (Ảnh minh họa).

Dự án điện gió ngoài khơi La Gàn sẽ mang lại cho Việt Nam cơ hội tiếp cận nền công nghệ điện gió hiện đại và tiên tiến nhất (Ảnh minh họa).

Dự án điện gió ngoài khơi La Gàn sẽ mang lại cho Việt Nam cơ hội tiếp cận nền công nghệ điện gió hiện đại và tiên tiến nhất, đồng thời, hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi thành một quốc gia có hệ thống điện với tỷ lệ tích hợp năng lượng tái tạo cao và phát thải carbon thấp.

Ông Kim Højlund Christensen, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam chia sẻ: “Các phát hiện từ dự án hợp tác giữa Cục Năng lượng Đan Mạch và Cục Điện lực và Năng lượng Tái tạo Việt Nam cho thấy Việt Nam có thể khai thác khoảng 160GW tiềm năng điện gió ngoài khơi. Điều này đã đưa Việt Nam lên vị trí hàng đầu trong danh sách các thị trường điện gió ngoài khơi tiềm năng. 30 năm trước, Đan Mạch đã phát triển dự án điện gió ngoài khơi đầu tiên trên thế giới. Chúng tôi mong muốn tiếp tục được chia sẻ những kiến ​​thức, bí quyết và công nghệ tiên tiến để hỗ trợ Việt Nam trong công cuộc chuyển đổi sang nền kinh tế xanh với chi phí hiệu quả nhất”

Sự hợp tác giữa Đan Mạch và Bình Thuận nói riêng và Việt Nam nói chung, sẽ là tiền đề thu hút các nhà đầu tư nước ngoài khác vào các dự án gió ngoài khơi tại Việt Nam.

Theo Đời sống
back to top