Dân địa phương biểu tình, Quân đội Mỹ tuyên bố không tấn công quân đội Syria

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 17.08.2020, lực lượng Liên quân Mỹ và Quân đội Syria xảy ra cuộc đọ súng trên vùng nông thôn phía bắc tỉnh Al-Hasakah.

Theo kênh SANA, dẫn nguồn tin quân sự cho biết, trạm kiểm soát của Quân đội Syria tại thị trấn Tal Al-Dahab bị một máy bay trực thăng của Liên quân Mỹ bắn phá dữ dội. Hậu quả làm một binh sĩ Quân đội Syria thiệt mạng, hai người khác bị thương.

Trạm kiểm soát của Quân đội Syria cũng bị thiệt hại nặng dưới hỏa lực của quân đội Mỹ, những vết đạn cho thấy mục tiêu bị bắn phá bởi đạn cỡ nòng lớn.

Cảnh tàn phá cho thấy, trạm kiểm soát của quân đội Syria bị bắn phá bởi đạn cỡ nòng lớn.

Cảnh tàn phá cho thấy, trạm kiểm soát của quân đội Syria bị bắn phá bởi đạn cỡ nòng lớn.

Lực lượng Liên quân Mỹ phủ nhận việc tấn công vào trạm kiểm soát của Quân đội Syria (SAA), bất chấp báo cáo về một trực thăng tấn công, sử dụng pháo 6 nòng ổ quay Vulcal khai hỏa vào quân đội Syria ở Tal Al-Dahab trên vùng nông thôn ngoại ô thành phố Al-Qamishli.

Phát ngôn viên Liên quân Mỹ tuyên bố, nhóm binh sĩ Mỹ nổ súng vào trạm kiểm soát của Quân đội Syria để tự vệ. Tuyên bố cho biết:

“Các lực lượng liên minh và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), khi thực hiện một cuộc tuần tra an ninh thường lệ trong chiến dịch chống IS gần làng Tal Al-Dahab ở Syria, đã gặp một trạm kiểm soát thuộc lực lượng chính quyền Syria, sau khi được phép đi qua trạm và bị các binh sĩ Syria gần trạm kiểm soát tấn công bằng vũ khí bộ binh. "

 “Lực lượng tuần tra của liên minh bắn trả để tự vệ”, ông này thêm rằng “liên quân không phát động bất kỳ cuộc không kích nào và không có tổn thất nào với lực lượng liên minh. Đội tuần tra quay trở lại căn cứ, sự việc đang được điều tra”.

Ngày 18.08.2020, người dân đã tiến hành hai cuộc biểu tình tại thành phố thủ phủ tỉnh Al-Hasakah, phản đối sự hiện diện của Mỹ ở đông bắc Syria, đòi công lý cho việc một binh sĩ Quân đội Syria bị sát hại trên vùng nông thôn Al-Qamishli.

Theo thông tấn nhà nước Syria, một cuộc biểu tình khác được tổ chức tại thị trấn Tal Al-Dahab, nơi người lính Syria thiệt mạng.

Theo TGO
back to top