Dám tuyên bố chiến thắng, Ả rập Xê út lập tức bẽ mặt vì UAV Houthi hủy diệt căn cứ

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 03.07.2020, truyền thông phong trào Houthi tuyên bố, Không quân kháng chiến Yemen đã tấn công lớn, đánh vào các mục tiêu quân sự tại các tỉnh miền nam Najran và Asir thuộc Ả rập Xê út.

Thiếu tướng Yahya Sari, phát ngôn viên lực lượng kháng chiến Yemen cho biết, không quân Yemen đã sử dụng máy bay không người lái (UAV) tự sát Qasef-2K đánh vào trụ sở chỉ huy, trạm điều hành bay ở sân bay Najran, kho chứa đạn và hầm chứa máy bay chiến đấu trong căn cứ không quân King Khalid.

Theo Thiếu tướng Yahya Sari, tất cả các mục tiêu đều bị đánh trúng với độ chính xác cao.

Qasef-2k là biến thể nâng cấp của UAV Qasef-1, bản sao của UAV Ababil-2 Iran. UAV tự sát này trang bị đầu đạn phân mảnh cực mạnh (HE-FRAG), phát nổ trên độ cao cách mục tiêu 20 m.

Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu bác bỏ tuyên bố của phong trào Houthi. 

Phát ngôn viên Liên minh, đại tá Turki al-Maliki tuyên bố, phòng không Liên minh quân sự vùng Vịnh đã đánh chặn thành công 4 UAV lái tự sát của Houthis. Trong đó, 3 UAV đã bị bắn hạ trên không phận Yemen.

Cách đây 10 ngày, lực lượng Houthi cũng tiến hành cuộc tấn công lớn bằng tên lửa và UAV vào các mục tiêu nhạy cảm trong lãnh thổ Ả rập Xê út. Liên minh quân sự vùng Vịnh do Ả rập Xê út dẫn đầu tuyên bố cuộc tấn công thất bại, công bố các video ghi lại cuộc đánh chặn 3 UAV.

Tuy nhiên, thông tin từ cả Houthi và Ả rập Xê út cho thấy, ngay sau tuyên bố của Liên minh quân sự vùng Vịnh, phía Houthi đã lập tức tiếp tục tấn công.

Điều này cho thấy liên minh do Ả rập Xê út dẫn đầu không thể ngăn cản lực lượng kháng chiến Yemen bằng các cuộc không kích. Mà ngược lại, những vụ ném bom chỉ làm cho Houthi tăng cường đánh sâu vào lãnh thổ Ả rập Xê út.

Máy bay không người lái Houthi tấn công sân bay của Ả rập Xê út

Theo TGO
back to top