Đắk Nông nâng cấp độ dịch lên mức nguy cơ cao

Sau khi liên tiếp ghi nhận nhiều ca bệnh, Đắk Nông đã nâng cấp độ dịch COVID-19 lên cấp độ 3 (nguy cơ cao) và xây dựng phương án quản lý, điều trị F0 tại nhà.

Theo Sở y tế, ngày 26/11 Đắk Nông có thêm 73 bệnh nhân Covid-19 mới. Sáng 27/11, tỉnh này ghi nhận thêm 43 trường hợp mắc COVID-19, trong đó, 33 ca phát hiện trong cộng đồng.

Các ca mắc COVID-19 trong cộng đồng đều phát hiện tại 2 huyện Tuy Đức và Đắk Song. Đáng chú ý có gia đình 7 người mắc COVID-19, nhiều F0 là học sinh trên địa bàn.

Như vậy, tổng số ca bệnh tích lũy từ đầu đợt dịch thứ 4 đến nay lên 2.232 trường hợp.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, UBND tỉnh Đắk Nông nâng cấp độ dịch toàn tỉnh từ cấp độ 2 lên cấp độ 3, áp dụng từ ngày 26/11 đến khi có thông báo mới.

dac-nong-1.jpg
Đắk Nông nâng cấp độ dịch lên mức nguy cơ cao

Trong đó, huyện Krông Nô (địa phương ghi nhận nhiều ca mắc COVID-19 trong thời gian qua) đang ở cấp độ 4 (nguy cơ rất cao, vùng đỏ).

UBND tỉnh cũng giao ngành y tế xây dựng phương án quản lý và điều trị người mắc COVID-19 tại nhà và đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng văcxin phòng bệnh cho các đối tượng đã tiêm mũi 1 đủ thời gian và sớm triển khai tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác kiểm soát chặt chẽ di biến động dân cư, nắm chắc tình hình dân cư khi ra, vào địa bàn, người có nguy cơ đang lưu trú, làm việc tại địa phương, doanh nghiệp; thực hiện kiểm soát chặt chẽ đối với người về từ vùng có dịch, nhất là về từ các tỉnh thành phía Nam.

UBND tỉnh đề nghị các địa phương chuẩn bị sẵn sàng và kích hoạt ngay trạm y tế lưu động tại xã, phường, thị trấn, ở những nơi dịch bùng phát, địa bàn dịch phức tạp để người dân được tiếp cận các dịch vụ y tế từ sớm, từ xa, ngay tại cơ sở.

Theo Đời sống
back to top