​​​​​​​Đắk Nông giới thiệu Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần I

(khoahocdoisong.vn) - Chiều 17/12, tại TPHCM, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu về Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I và Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông.

Theo Ban tổ chức, Lễ hội là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004- 1/1/2019); với nhiều nội dung phong phú và ý nghĩa như: Không gian văn hóa thổ cẩm và không gian ẩm thực; Trình diễn thời trang thổ cẩm ứng dụng; Lễ hội đường phố; Hội thảo văn hóa thổ cẩm Việt Nam…

Nhằm bảo tồn và phát huy hoa văn, trang phục truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh Đắk Nông nó riêng.

Tại buổi họp báo, đại diện tỉnh Đắk Nông cho biết, thổ cẩm của cộng đồng các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Đắk Nông nói riêng, cả nước nói chung rất đa dạng và phong phú về màu sắc, đường nét, đậm đà bản sắc, giàu biểu tượng, biểu đạt các giá trị nhân văn. Đây là di sản văn hóa quý giá cần được bảo tồn và phát triển.

Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, trước xu hướng phát triển và hội nhập mang tính toàn cầu, văn hóa thổ cẩm đã dần bị mai một. Vì vậy, việc tổ chức Lễ hội này tại tỉnh Đắk Nông là hoạt động cần thiết nhằm bảo tồn, khôi phục và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số Việt Nam.

Trình diễn thời trang thổ cẩm tại buổi họp báo

Trình diễn thời trang thổ cẩm tại buổi họp báo

Sự kiện này sẽ diễn ra từ ngày 5 đến ngày 7/1/2019, tại thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông. Lễ khai mạc diễn ra vào lúc 20h đến 21h30 tại Khu Đảo nổi – Hồ Gia Nghĩa và được phát trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam - VTV, Đài Phát thanh và Truyền hình Đắk Nông, đồng thời kết nối với Đài Phát thanh và Truyền hình các tỉnh liên kết phát sóng.

Theo Đời sống
back to top