Đăk Lăk: Tăng cường hơn nữa các biện pháp phòng chống bạo lực học đường

(khoahocdoisong.vn) - Nhằm ngăn ngừa tình trạng bạo lực học đường có chiều hướng diễn biến gia tăng trên địa bàn, Sở GD&ĐT đã có chỉ đạo tới các đơn vị.

Sở GD&ĐT Đăk Lăk vừa ban hành công văn về việc tăng cường giải pháp phòng chống bạo lực học đường trong cơ sở giáo dục.

Cụ thể, Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị triển khai thực hiện các nội dung như tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, giáo dục đạo đức lối sống, giáo dục giá trị sống thông qua giảng dạy tích hợp vào các môn học và tổ chức các hoạt động trải nghiệm. Đẩy mạnh triển khai công tác tham vấn, tư vấn tâm lý học đường, kỹ năng ứng xử, giải quyết mâu thuẫn cho học sinh.

Yêu cầu phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình và các tổ chức, hội - đoàn thể, công an, chính quyền địa phương trong công tác quản lý, giám sát và giáo dục học sinh.

Nâng cao hơn nữa trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm trong công tác quản lý, giáo dục học sinh. Các nhà trường tổ chức ký kết quy chế phối hợp giữa nhà trường với công an địa phương. Phát huy vai trò chủ động, tích cực của học sinh trong việc ngăn chặn, tố giác hành vi bạo lực xảy ra đối với bản thân, bạn bè để nhà trường và gia đình có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời...

Sở GD&ĐT tỉnh Đăk Lăk cũng yêu cầu thiết lập các kênh thông tin về bạo lực học đường của các đơn vị, như: hộp thư góp ý, đường dây nóng, hệ thống camera giám sát...

Đối với các đơn vị, trường học có học sinh tham gia vào các vụ việc gây gổ, đánh nhau trong thời gian qua, Sở GD&ĐT tỉnh Đăk Lăk yêu cầu thủ trưởng đơn vị xử lý nghiêm khắc học sinh theo quy định và báo cáo về Sở.

Theo KH&ĐS
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top