Đắk Lắk: Một người tử vong chưa rõ nguyên nhân sau khi tiêm văcxin Covid-19

Ngày 30/11, CDC Đắk Lắk thông tin, địa phương vừa có 1 trường hợp tử vong chưa rõ nguyên nhân sau khi tiêm văcxin phòng Covid-19.

Theo báo cáo nhanh của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đắk Lắk, trường hợp tử vong là bà H.N.B. (SN 1980, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk).

Khoảng 15h ngày 29/11, bà H.N.B đến điểm tiêm chủng tại Trường tiểu học Lê Ngọc Hân (phường Tân Lập, TP.Buôn Ma Thuột) để tiêm văcxin mũi 2.

Loại văcxin được tiêm cho bà H. là Vero cell của Sinopharm (cùng loại văcxin mũi 1 trước đó).

Tại đây, bà B. được khám sàng lọc không ghi nhận dấu hiệu bất thường. Sau khi tiêm, bà B. được theo dõi 30 phút và không có dấu hiệu bất thường nên được cho về.

Nhân viên y tế hướng dẫn cho bà B. tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà trong 24h sau khi tiêm.

luc-luong-tuyen-dau-tai-dak-lak-duoc-tiem-vac-xin-phong-covid-19.jpg
Lực lượng tuyến đầu tại Đắk Lắk được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Ảnh minh họa.

Theo lời khai của người nhà, sau khi tiêm văcxin bà H.N.B. về nơi làm việc và sinh hoạt bình thường.

Đến khoảng 1h ngày 30/11, người ở cùng lán trại phát hiện bà H.N.B có dấu hiệu hôn mê, ngưng thở.

Ngay sau đó, bà H.N.B được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên cấp cứu trong tình trạng hôn mê, tím tái, da lạnh, ngưng tim, ngưng thở, mạch không bắt được, huyết áp không đo được, đồng tử giãn tối đa, phản xạ ánh sáng âm tính.

Theo chẩn đoán, bà H.N.B đã tử vong ngoài viện chưa rõ nguyên nhân.

CDC Đắk Lắk thông tin thêm, bà H.N.B có tiền sử bệnh sỏi thận. Văcxin phòng COVID-19 đã tiêm cho bà B. được bảo quản tốt, còn hạn sử dụng.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top