Đăk Lăk: Hủy 3 kết quả trúng tuyển vì "mua", dùng chứng chỉ không hợp lệ

(khoahocdoisong.vn) - Có 3 thí sinh bị hủy kết quả trúng tuyển trong kỳ thi tuyển dụng viên chức năm 2019 tại Đăk Lăk, do sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ và tin học không đúng quy định.

Theo quyết định của Sở Nội vụ Đăk Lăk, 3 thí sinh bị hủy kết quả trúng tuyển gồm: Đ.T.T.P. (31 tuổi, số báo danh Y 36); N.T.H.M. (30 tuổi, số báo danh Y 29) và T.T.L. (35 tuổi, số báo danh Y 25); với cùng lý do sử dụng chứng chỉ tin học và chứng chỉ ngoại ngữ không đúng quy định.

Thông tin tới báo chí, ông Nguyễn Hữu Quát, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ - Chính trị tư tưởng Sở GD&ĐT Đăk Lăk cho biết, cả 3 thí sinh trên đã được Sở Nội vụ phê duyệt trúng tuyển nhưng chưa được Sở GD&ĐT phê duyệt quyết định tuyển dụng nên chưa đi làm.

Trong 3 thí sinh, có 2 người thừa nhận đã mua chứng chỉ của một cơ sở tại Hà Nội; 1 người khai trong bản tường trình là đi học. Sở GD&ĐT Đăk Lăk đã gửi văn bản đề nghị Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp thẩm tra, xác minh lại chứng chỉ ngoại ngữ, tin học của 3 thí sinh liên quan.

Kết quả xác minh cho thấy, cả hai trung tâm trên đã hết hạn hoạt động vào các năm 2007 và 2008 nhưng "chứng chỉ" các thí sinh lại ghi cấp năm 2011. Vì vậy, các "chứng chỉ" trên là không hợp lệ.

Do đó, Sở GD&ĐT đã thu hồi, hủy bỏ thông báo phê duyệt trúng tuyển của Hội đồng tuyển dụng viên chức.

2 trong 3 thí sinh đã khiếu nại nhiều lần về việc bị hủy kết quả trúng tuyển, đồng thời có bổ sung chứng chỉ ngoại ngữ, tin học khác. Tuy nhiên, đối chiếu theo các quyết định, việc bổ sung chứng chỉ sau kỳ tuyển dụng là không hợp lệ nên Sở không chấp nhận.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top