Đại tràng nên ăn rau lang

(khoahocdoisong.vn) - bệnh đại tràng liên quan đến đường tiêu hóa nên ăn uống có ảnh hưởng rất lớn đến việc phòng chống và điều trị bệnh. Người bị viêm đại tràng cần ăn đủ các thực phẩm cần thiết để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, năng lượng tùy theo cân nặng và mức độ vận động của cơ thể.

Hỏi: Tôi mắc bệnh đại tràng, thỉnh thoảng đau bụng, rối loạn tiêu hóa dù không ăn gì độc hại. Tôi thấy nhiều người mắc bệnh này ăn tảo xoắn, rau lang…cho nhuận tràng. Xin hỏi thực phẩm gì tốt cho bệnh? 

Đỗ Thanh Hòa (Cao Bằng)

PGS.TS Trần Việt Tú- BV đa khoa Medlatec cho biết, người bị viêm đại tràng cần ăn đủ các thực phẩm cần thiết để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, năng lượng tùy theo cân nặng và mức độ vận động của cơ thể. Nên ăn uống điều độ, không quá kiêng khem, nên sử dụng thực phẩm có chất đạm từ sữa đậu nành, sữa không chứa lactose để bổ sung lượng đạm cần thiết cho cơ thể.

Đối với thịt nên sử dụng thịt ninh kỹ hoặc thịt xay nhuyễn giúp bộ máy tiêu hóa hoạt động dễ dàng hơn, tránh cho dạ dày và đại tràng hoạt động mạnh. Nên sử dụng nhiều hoa quả và rau xanh để bổ sung chất xơ cho cơ thể. Chất xơ trong tảo xoắn và rau lang rất tốt. Rau khoai lang là thức ăn giúp nhuận tràng, chống táo bón. Ngoài ra nên ăn thêm khoai mì, đậu đen, rau muống. Nên chế biến món ăn dưới dạng luộc, hấp hoặc kho, hạn chế các món rán, nướng.

Theo Đời sống
back to top