Đại sứ quán Mỹ tại Iraq bị nã đạn pháo

Đại sứ quán Mỹ ở Iraq ngày 13/1 thông báo, đã bị tấn công bởi các nhóm khủng bố. Một đạn pháo đã rơi trúng trường học.
Tên lửa nhắm vào đại sứ quán Mỹ tại Iraq. Video: Twitter.

Ngày 13/1, Đại sứ quán Mỹ ở Iraq ra thông báo cho biết đã bị các nhóm khủng bố tấn công. Các cuộc tấn công không chỉ nhắm tới các cơ sở ngoại giao mà cả chủ quyền của Iraq với âm mưu cản trở an ninh, chủ quyền và các mối quan hệ quốc tế của Iraq.

Trong đoạn clip được ghi tại hiện trường, các đầu đạn lóe sáng trên bầu trời Baghdad. Trong khi đó, các hệ thống phòng thủ C-RAM đặt bên trong Đại sứ quán Mỹ đã triển khai đánh chặn tên lửa.

Theo quân đội Iraq, đã có ít nhất 4 đầu đạn được phóng nhắm về phía “Vùng Xanh”, nơi tập trung Đại sứ quán Mỹ và các trụ sở chính phủ của Iraq. Một đạn pháo trong số trên đã rơi trúng trường học gần đó. Vụ tấn công đã khiến một phụ nữ và một bé gái bị thương.

dai-su-quan-my-baghdad1301.jpg
Đại sứ quán Mỹ tại Baghdad. Ảnh: AFP.

Theo xác minh của quân đội Iraq, các đầu đạn được phóng từ khu vực Dora của Baghdad. Mỹ thường xuyên cáo buộc các tay súng người Shia tiến hành các vụ tấn công nhằm vào những mục tiêu ngoại giao và quân sự tại quốc gia Trung Đông này. 

Hiện quân đội Mỹ đã chấm dứt sứ mệnh chiến đấu ở Iraq từ tháng 12 năm ngoái nhưng vẫn duy trì 2.500 quân ở đây để thực hiện vai trò cố vấn cho các lực lượng nước này

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top