Đài Loan thử nghiệm hệ thống phòng không tầm ngắn 'Sea Oryx' đánh chặn tên lửa chống hạm Trung Quốc

(khoahocdoisong.vn) - Một số bức ảnh, xuất hiện trên mạng xã hội cho biết, kỳ hạm đổ bộ Cao Hùng (LCC-1) của Hải quân Đài Loan (tàu đổ bộ xe tăng USS Dukes County) đang được sử dụng để thử nghiệm các loại vũ khí phát triển bản địa.

Một trong những loại vũ khí mà Kỳ hạm đổ bộ Cao Hùng (LCC-1) của Hải quân Đài Loạn (USS Dukes County ) đang thử nghiệm là hệ thống ​​phòng không tầm ngắn 'Sea Oryx' ( SHORAD).

Những bức ảnh xuất hiện gần đây cho thấy hệ thống hiện đang được thử nghiệm trên tàu chỉ huy Kaohsiung của RoCN. (J Michael Cole)

Những bức ảnh xuất hiện gần đây cho thấy hệ thống hiện đang được thử nghiệm trên tàu chỉ huy Kaohsiung của RoCN. (J Michael Cole)

Những bức ảnh, được công bố trên mạng xã hội đầu tháng 6 cho thấy hệ thống 'Sea Oryx'- phiên bản nội địa của giá phóng linh hoạt của hệ thống Tên lửa phòng không tầm ngắn Raytheon RIM-116 do Đài Loan sản xuất được đặt ở đuôi tàu, thường được Hải quân Đài Loan (RoCN) và Viện Khoa học và Công nghệ quốc gia Chung-Shan (NCSIST) sử dụng như hạ tầng cơ sở thử nghiệm các hệ thống tên lửa và radar sản xuất bản địa.

Đài Loan hiện cũng đang sử dụng kỳ hạm đổ bộ xe tăng Cao Hùng (LCC-1) để thử nghiệm hệ thống radar mảng pha quét điện tử chủ động tìm kiếm trên không bản địa - đặt trên các các chiến hạm - nhưng thử nghiệm này không liên quan đến hệ thống 'Sea Oryx'.

Như vậy, sau sáu năm nghiên cứu và phát triển, 'Sea Oryx' hiện đã bước vào giai đoạn thử nghiệm trên biển.

Hệ thống SHORAD 'Sea Oryx' lần đầu tiên được giới thiệu tại Triển lãm Công nghệ Quốc phòng & Hàng không Vũ trụ Đài Bắc 2015 (TADTE). Đây là hệ thống thùng phóng đa đạn xoay chuyển tầm hướng linh hoạt kết hợp với biến thể hải quân tên lửa phòng không có điều khiển Tiên Chiến I ('Sky Sword 1') có trong biên chế của Không quân Đài Loan (RoC). Thiết kế tên lửa có một số sửa đổi, trong đó có bổ sung bốn cánh xoay ổn định cùng với bốn cánh cứng cố định ban đầu, đảm bao tên lửa bay đúng quỹ đạo sau khi phóng.

Mô phỏng cấu trúc và hoạt động của Hệ thống SHORAD "Sea Oryx"

Tên lửa có tầm bắn hiệu quả tối đa 9 km và đạt độ cao tối đa 3 km. 'Sea Oryx' được triển khai từ một thùng phóng quay tầm hướng đa trục, góc quay hướng 360o cho khả năng ứng phó nhanh chóng với nhiều loại mục tiêu.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top