Đài Loan sắp phóng Patriot ở Mỹ, diễn tập đối phó với tên lửa Trung Quốc

(khoahocdoisong.vn) - Hãng tin Taiwan News đưa tin, quân đội Đài Loan sẽ tiến hành thử nghiệm hệ thống tên lửa Patriot nâng cấp (PAC-3) tại thao trường thử nghiệm Tên lửa White Sands của Quân đội Mỹ ở New Mexico.

Theo kịch bản thử nghiệm, máy bay không người lái mục tiêu sẽ được phóng, mô phỏng tên lửa đạn đạo tầm trung của Trung Quốc, quân đội Đài Loan sẽ phóng hai tên lửa Patriot III để đánh chặn.

Phóng thử nghiệm tên lửa phòng không ở thao trường White Sands, New Mexico.

Phóng thử nghiệm tên lửa phòng không ở thao trường White Sands, New Mexico.

Các cuộc thử nghiệm bắn đạn thật đối với tên lửa Patriot của Đài Loan được thực hiện hai năm một lần, chỉ được thực hiện ở Mỹ vì lý do bảo mật. Đài Loan đã triển khai hệ thống tên lửa Patriot PAC-3 trên bờ biển phía đông hòn đảo, sẵn sàng phản ứng với các chiến lược quân sự của Trung Quốc.

Đài Loan thường cử một đơn vị trắc thủ tên lửa đến thao trường thử nghiệm White Sands để thực hiện các cuộc diễn tập. Đài Loan và Nhật Bản là những quốc gia duy nhất tiến hành các vụ thử nghiệm bắn đạn tên lửa ở Mỹ, theo Liberty Times.

PAC-3 MSE là Hệ thống cải tiến phân đoạn tên lửa (MSE) nâng cấp Patriot (PAC-3). Tên lửa đánh chặn được trang bị động cơ nhiên liệu rắn hai xung và khung tên lửa được tăng cường độ bền cho phép đạn đánh chặn khả năng cơ động cao hơn trước các tên lửa đạn đạo chiến thuật và tên lửa hành trình tốc độ cao và có những tính năng bay ngẫu nhiên.

Nhật Bản và Hàn Quốc hiện đã đặt hàng các hệ thống tên lửa PAC-3 MSE. Bảy quốc gia khác ở Trung Đông và Châu Âu, cũng đã đặt hàng. Đài Loan sẽ triển khai hệ thống tên lửa phòng không PAC-3 MSE của Mỹ vào năm 2025 và 2026.

Hệ thống tên lửa phòng không Patriot Advanced Capability-3 (PAC-3) của Đài Loan.

Hệ thống tên lửa phòng không Patriot Advanced Capability-3 (PAC-3) của Đài Loan.

Đài Loan và Mỹ đã nhất trí về thỏa thuận mua sắm các hệ thống PAC-3 MSE trong những cuộc đàm phán năm 2019. Tên lửa mới có tầm bắn xa hơn nhưng cũng có kích thước lớn hơn, chỉ cho phép 12 đạn trên mỗi phương tiện phóng so với 16 với các phiên bản Patriot trước đó.

Việc giao hàng và triển khai những tên lửa Patriots phiên bản trước đó hoàn thành vào năm 2017 với kinh phí hơn 179 tỷ Đài tệ (6,28 tỷ USD). Đài Loan cũng mua bổ sung 300 quả đạn mới tăng cường cho kho vũ khí hiện có 350 tên lửa Patriot cũ hơn.

Hệ thống tên lửa phòng không tầm xa MIM-104F PAC03 (Patriot Advanced Capability 3) là phiên bản nâng cấp sâu hệ thống Patriots. Hãng Lockheed Martin Missiles and Fire Control là nhà thầu chính trong việc nâng cấp hệ thống phòng không Patriot lên Hệ thống PAC-3 MSE, cho phép tên lửa cơ động linh hoạt, tốc độ cao hơn và tăng cường tầm bắn lên đến 50%.

Bản nâng cấp hệ thống phòng không Patriot tên lửa PAC-3 MSE bao gồm tên lửa đánh chặn hit - to – kill tốc độ cao, thùng phóng tên lửa PAC-3 (bốn đạn), máy tính giải pháp điều khiển hỏa lực và Hệ thống Phóng điện tử công nghệ số tiên tiến (ELES ).

Theo TGO
back to top