Đài Loan là nơi mới nhất ở châu Á có ca bệnh đậu mùa khỉ

Đài Loan xác nhận đã có một ca đậu mùa khỉ, trở thành nơi thứ 3 tại châu Á có ca bệnh này. Bệnh nhân ở Đài Loan là nam giới, từng đến Đức và vừa trở về vào tháng 6 này.

Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Đài Loan cho biết nam bệnh nhân trong độ tuổi 20, đến Đức du học vào tháng 1/2022 và trở lại Đài Loan vào ngày 16/6. Theo quy định bắt buộc của chính quyền địa phương, anh được yêu cầu cách ly tại nhà để phòng COVID-19.

Ngày 20/6, nam thanh niên xuất hiện các triệu chứng sốt, đau họng và phát ban nên được đưa tới cơ sở y tế gần nơi sinh sống. Các bác sĩ đã kiểm tra và xác nhận anh mắc bệnh đậu mùa khỉ. Hiện bệnh nhân đang được điều trị trong một khu cách ly và những người tiếp xúc gần với anh không có triệu chứng gì.

Theo Hãng tin Reuters, với ca bệnh "nhập khẩu" này, Đài Loan là nơi mới nhất ở châu Á có ca bệnh đậu mùa khỉ. Trước đó, Singapore và Hàn Quốc cũng đã ghi nhận các ca đậu mùa khỉ.

Tính đến thời điểm hiện tại, hơn 40 quốc gia đã ghi nhận ca mắc đậu mùa khỉ, trong đó phần lớn tập trung tại khu vực châu Âu. Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), trong số hơn 3.200 ca mắc bên ngoài châu Phi, chỉ có 1 ca tử vong.

Theo Đời sống
back to top