Đài Loan diễn tập với mô phỏng máy tính cuộc tấn công của quân đội Trung Quốc

(khoahocdoisong.vn) - Bộ Quốc phòng cho biết sẽ chạy một chương trình mô phỏng 3D máy tính về chống lại một cuộc tấn công của quân đội Trung Quốc (PLA) vào Đài Loan từ ngày 23 đến ngày 30/4. Chương trình này phục vụ cho cuộc diễn tập chỉ huy – tham mưu tác chiến của quân đội hòn đảo này

Trong khi đó, cụm hải quân tàu sân bay PLA cũng đang tiến hành các cuộc diễn tập gần Đài Loan.

Chương trình diễn tập chỉ huy, điều hành tác chiến trên nền tảng mô phỏng máy tính về cuộc tấn công của quân đội Trung Quốc vào Đài Loan thực hiện từ ngày 23 đến ngày 30/4, đây là giai đoạn đầu tiên của cuộc diễn tập quy mô lớn nhất hàng năm của Đài Loan, cuộc tập trận Han Kuang.

Không quân Đài Loan thường xuyên tiến hành các hoạt động đánh chặn máy bay Trung Quốc trong vùng nhận dạng phòng không ADIZ

Giai đoạn thứ hai là các cuộc diễn tập thực binh bắn đạn thật, được thực hiện tháng 7/2021.

 “Các cuộc diễn tập được thiết kế dựa trên những mối đe dọa quy mô lớn nhất của kẻ thù, mô phỏng tất cả các kịch bản có thể xảy ra về một cuộc tiến công của kẻ thù vào Đài Loan” - Thiếu tướng Liu Yu-Ping, phó tư lệnh lực lượng Lính thủy đánh bộ Đài Loan nói với các phóng viên.

Ông cho biết các cuộc diễn tập sử dụng hệ thống Mô phỏng Cấp độ Chiến trường chung và chạy liên tục theo thời gian thực 24 giờ một ngày.

Đài Loan, hòn đảo mà Trung Quốc tuyên bố chủ quyền, hiện đang chịu áp lực quân sự ngày càng tăng trong những tháng gần đây. Lực lượng không quân Trung Quốc gần như xâm nhập hàng ngày vào vùng nhận dạng phòng không ADIZ Đài Loan.

Cơ quan truyền thông Hải quân Trung Quốc cho biết, cụm hải quân tàu sân bay tấn công Trung Quốc đang tiến hành cuộc diễn tập gần Đài Loan và các cuộc diễn tập sẽ diễn ra thường xuyên, nhiều lần trong năm, đánh dấu sự leo thang căng thẳng hơn nữa.

Ngày 5/4, Hải quân Mỹ cho biết, cụm hải quân tấn công tàu sân bay Theodore Roosevelt tiến vào Biển Đông vào ngày 4/4, tiến hành các hoạt động tuần tra sẵn sàng chiến đấu như thường niên, chuyến hải hành thứ hai trong năm nay.

Giai đoạn thứ hai của cuộc diễn tập quy mô lớn quân đội Đài Loan sẽ huy động thêm khoảng 8.000 quân dự bị, thực hiện các cuộc diễn tập bắn đạn thật, chống đổ bộ, các bệnh viện cũng tổ chức các cuộc diễn tập, thực hành đối phó với lượng thương vong nặng nề.

Khi được hỏi liệu Đại sứ quán trên thực tế của Mỹ, Viện Hoa Kỳ tại Đài Loan, có cử đại diện đến theo dõi, giám sát cuộc diễn tập hay không, tướng Liu cho biết, đã có "thảo luận" về một kế hoạch nhưng "không được thực hiện", với lý do nhạy cảm về quân sự.

Washington không có quan hệ ngoại giao chính thức với Đài Bắc nhưng là nhà cung cấp vũ khí lớn nhất của hòn đảo này. Chính quyền của Tổng thống Joe Biden đã trấn an Đài Loan rằng cam kết của Mỹ đối với Đài Loan là “vững chắc”.

Theo TGO
back to top