Đại lễ trang trọng chia tay Thủ tướng Đức Angela Merkel

Nước Đức chia tay Thủ tướng Angela Merkel với nghi lễ quân sự cao nhất cho một nhân vật dân sự.
Theo VTV.

Trong buổi lễ này, Thủ tướng Merkel đã có bài phát biểu ngắn gọn, trang nghiêm. Bà Merkel đã cảm ơn người dân Đức và kêu gọi người dân nhìn nhận cuộc sống với trái tim nhẹ nhõm và lạc quan hướng về tương lai đất nước.

ba-angela-merkel.jpg

Bà Merkel là thủ tướng Đức thứ 3 được vinh dự được tổ chức đại quân lễ chia tay. Helmut Kohl, thủ tướng Đức từ năm 1982 đến năm 1998, là người đầu tiên.

Ông đã chọn nhà thờ Speyer ở bang Rhineland-Palatinate, một di sản thế giới được UNESCO công nhận, làm nơi tổ chức buổi lễ. Thủ tướng Đức từ 1998 đến 2005 Gerhard Schroder chọn tổ chức buổi lễ tại quê hương Hannover của ông.

Tờ báo Đức cho hay, kể từ khi chính phủ và quốc hội chuyển từ Bonn đến Berlin năm 1999, âm nhạc chứ không phải các bài phát biểu mới được nhớ tới nhiều nhất. Nhạc trong đại quân lễ do người được tôn vinh chọn và không nhất thiết phải là nhạc hành khúc. Trong những năm gần đây, yêu cầu của các quan chức Đức đã thay đổi từ nhạc jazz đến nhạc rock.

quan-le-chia-tay-thu.jpg

Những lựa chọn của Thủ tướng Angela Merkel mang đậm dấu ấn Đức và gây được sự chú ý đáng kể. Trong khi Helmut Kohl chọn "Ode to Joy" của Beethoven và Gerhard Schroeder chọn "My Way" của Frank Sinatra, bà Merkel chọn bài hát nhạc pop Đông Đức "Du hast den Farbfilm vergessen" của Nina Hagen.

Hai bài còn lại bà Merkel chọn là thánh ca “Grosser Gott, wir loben dich” và bản ballad thập niên 60 “Rosen regen của Fuer mich soll” của Hildegard Knef.

thu-tuong-duc-nghi-h.jpg
Theo Đời sống
Người thiết kế Nhà hát Opera Hà Nội là ai?

Người thiết kế Nhà hát Opera Hà Nội là ai?

‏"Vẻ đẹp có thể thay đổi thế giới" là điều kiến trúc sư đại tài người Italy, Renzo Piano tâm niệm trong gần 60 năm sự nghiệp của mình. Nhưng với Renzo Piano, đó không đơn thuần là vẻ đẹp cảm nhận bằng thị giác, đó còn là vẻ đẹp của tâm hồn, nhân cách và những giá trị văn hoá trường tồn của nhân loại.
back to top