Đại hội Thi đua yêu nước Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam lần thứ IV: Tôn vinh 56 cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc

(khoahocdoisong.vn) - Sáng 13/11 tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) đã tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ IV.

Tham dự Đại hội có đồng chí Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; TS Phạm Văn Tân, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp Hội Việt Nam; TS Phan Tùng Mậu, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam; TSKH Nghiêm Vũ Khải, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam và lãnh đạo các ban, bộ, ngành ở Trung ương cùng các đại biểu tiêu biểu của Liên hiệp Hội Việt Nam trên toàn quốc.  

Các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực Khoa học và Kỹ thuật giai đoạn 2015 - 2020 được tôn vinh trong Đại hội thi đua yêu nước Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam lần thứ IV.

Các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực Khoa học và Kỹ thuật giai đoạn 2015 - 2020 được tôn vinh trong Đại hội thi đua yêu nước Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam lần thứ IV.

Phát biểu khai mạc Đại hội, TS Phạm Văn Tân, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp Hội Việt Nam khẳng định, trong 5 năm qua, toàn hệ thống Liên hiệp Hội Việt Nam đã chủ động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và đạt được những kết quả tích cực.

Báo cáo Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn 2015 - 2020, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn 2020 - 2025, TS Phan Tùng Mậu, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam cho biết, Liên hiệp Hội Việt Nam đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, tiếp tục khẳng định được vai trò, vị thế tổ chức chính trị - xã hội của đội ngũ trí thức KH&CN Việt Nam, có hệ thống từ Trung ương đến các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Đến cuối năm 2020, Liên hiệp Hội Việt Nam có 152 hội thành viên (tăng 12 hội thành viên so với đầu nhiệm kỳ). Liên hiệp Hội các tỉnh, thành phố tiếp tục được củng cố, kiện toàn; quy mô và cơ cấu tổ chức của các hội ngành toàn quốc không ngừng được mở rộng (cùng với hội, tổng hội còn có các hiệp hội tham gia là hội thành viên).

Hệ thống tổ chức KH&CN trực thuộc Đoàn Chủ tịch cũng tăng lên mạnh mẽ tới 530 đơn vị (tăng 132 đơn vị so với đầu nhiệm kỳ).

Toàn hệ thống có 113 cơ quan báo chí (tăng 9 cơ quan báo chí so với đầu nhiệm kỳ); riêng Liên hiệp Hội Việt Nam ở Trung ương có 4 cơ quan báo chí và đang thực hiện quy hoạch báo chí thành 01 tờ báo theo Quyết định 362/QĐ-TTg ngày 3/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ với tên gọi “Tri thức và Cuộc sống”.

Liên hiệp Hội Việt Nam trở thành tổ chức chính trị - xã hội rộng lớn, thu hút được trên 3,7 triệu hội viên (tăng 900.000 hội viên so với đầu nhiệm kỳ), trong đó có khoảng 2,2 triệu trí thức (tăng 0,9 triệu trí thức so với đầu nhiệm kỳ).

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam gửi lời chúc mừng tới toàn thể đại biểu tham dự Đại hội, đồng thời nhấn mạnh, đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm đánh giá công tác thi đua, khen thưởng của Liên hiệp Hội Việt Nam và các hội thành viên, từ đó tiếp tục phát huy trí tuệ, khuyến khích sự sáng tạo và cống hiến nhiều hơn nữa của tập thể, cá nhân cán bộ, đảng viên, hội viên, nhà khoa học, đồng thời phát hiện, nhân rộng các tấm gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng và phát triển Liên hiệp Hội Việt Nam trở thành tổ chức chính trị - xã hội vững mạnh.

Nhân dịp này, Đại hội đã tôn vinh 56 cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực Khoa học và Kỹ thuật giai đoạn 2015 - 2020.

Theo Đời sống
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top