Đại học Y Dược TPHCM làm lễ tốt nghiệp cho 1.783 học viên sau đại học

Tốt nghiệp sau đại học 2021 gồm 1783 tân TS, tân BSCKII, tân ThS, tân BSCKI và BS nội trú. Họ được trang bị kiến thức y khoa một cách có hệ thống ở mức độ cao.

Theo PGS.TS.BS Nguyễn Hoàng Bắc, Phó Hiệu trưởng Phụ trách Đại học Y Dược TPHCM, các học viên đã hoàn thành một chặng đường phấn đấu, học thêm nhiều kiến thức mới và bổ ích, kỹ thuật mới.

le-tot-nghiep-1.jpg
Đại học Y Dược TPHCM làm lễ tốt nghiệp cho 1.783 học viên sau đại học năm 2021

Các học sinh sau đại học tích luỹ thêm các kinh nghiệm để sẵn sàng trở lại bệnh viện, trường học với tâm thế mới, sự tự tin cao hơn trong giảng dạy, thực hành lâm sàng, khám chữa bệnh, tư vấn cho người bệnh.

“Để sự nghiệp giáo dục của nhà trường ngày càng chất lượng, Đại học Y Dược TPHCM đang liên tục phấn đấu để hoàn thiện, để đổi mới từ xây dựng chuẩn năng lực, phương pháp sư phạm, tới nội dung học tập; cải thiện tốt hơn nữa kết hợp cơ sở giáo dục là nhà trường và các cơ sở thực hành”, PGS.TS.BS Nguyễn Hoàng Bắc chia sẻ.

Theo đó, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức hội nghị giữa trường và các bệnh viện thực hành để đẩy mạnh và nâng cao sự hợp tác theo Nghị định 111. Đại diện nhà trường hy vọng trong thời gian tới chất lượng đào tạo thực hành sẽ được tổ chức tốt hơn.

le-tot-nghiep.jpg
Chương trình đào tạo sinh viên y khoa cũng như sau đại học tại Đại học Y Dược TPHCM luôn được cập nhật, bổ sung những kiến thức và kỹ năng tiên tiến nhất.

Tốt nghiệp năm 2021 gồm 41 nghiên cứu sinh thuộc 18 chuyên ngành được công nhận học vị Tiến sĩ Y học và Tiến sĩ Dược học; 500 Thạc sĩ; 204 BSCKII; 895 BSCKI.

TS.BS Hà Mạnh Tuấn, Trưởng phòng Đào tạo Sau Đại học, Đại học Y Dược TPHCM cho biết, chương trình đào tạo sinh viên y khoa cũng như sau đại học tại Đại học Y Dược TPHCM luôn được cập nhật, bổ sung những kiến thức và kỹ năng tiên tiến nhất.

“Từ những cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo, các học viên sẽ là lực lượng cán bộ y tế nòng cốt và đầy tiềm năng. Từ đó có thể giải quyết được những vấn đề thực tiễn đặt ra trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, cũng như trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và phát triển hệ thống y tế”, TS.BS Hà Mạnh Tuấn nói.

Học là không có điểm dừng, PGS.TS.BS Nguyễn Hoàng Bắc nhấn mạnh, trong tương lai Đại học Y Dược TPHCM vinh dự khi được đón tiếp các tân học viên quay lại ngôi trường này, giảng đường này để học các lớp nâng cao hơn.

Các khóa học sau đại học của Đại học Y Dược TPHCM liên tục được tổ chức hằng năm. Học tập y khoa sẽ là liên tục suốt cuộc đời.

Đại diện lãnh đạo Đại học Y Dược TPHCM nhắn nhủ các tân Tiến sĩ, Thạc sĩ, BSCKII, BSCKI, BS nội trú phải luôn không ngừng trau dồi, nâng cao y đức, khiêm tốn và học hỏi cập nhật thêm về chuyên môn và nghiệp vụ; sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn gian khổ vì sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top