Đại học Y Dược TPHCM: Đánh giá chương trình đào tạo dược của Hiệp hội các trường đại học dược thuộc khối Pháp ngữ (CIDPHARMEF)

(khoahocdoisong.vn) - Đoàn chuyên gia đánh giá chương trình đào tạo dược của Hiệp hội các trường đại học dược thuộc khối Pháp ngữ (CIDPHARMEF) đã đến làm việc tại Khoa Dược, Đại học Y Dược TPHCM trong mấy ngày qua. Đây là đợt đánh giá ngoài thứ hai sau lần đánh giá đầu tiên (năm 2014) theo chu kỳ 5 năm. 

Trong 5 ngày làm việc, các chuyên gia đã gặp gỡ và trao đổi với Ban giám hiệu nhà trường, Ban Chủ nhiệm Khoa, Hội đồng khoa học và đào tạo của Khoa, các Trưởng Bộ môn, Đơn vị và các Tổ chức năng, các giảng viên trẻ, sinh viên, cựu sinh viên và các nhà tuyển dụng. Đoàn cũng đã tham quan các giảng đường, phòng thí nghiệm và cơ sở học tập thực tế của sinh viên Khoa Dược.

PGS.TS Trần Diệp Tuấn, Hiệu trưởng Đại học Y Dược TPHCM đang chia sẻ thông tin với Đoàn chuyên gia đánh giá chương trình đào tạo dược của Hiệp hội các trường đại học dược thuộc khối Pháp ngữ (CIDPHARMEF).

PGS.TS Trần Diệp Tuấn, Hiệu trưởng Đại học Y Dược TPHCM đang chia sẻ thông tin với Đoàn chuyên gia đánh giá chương trình đào tạo dược của Hiệp hội các trường đại học dược thuộc khối Pháp ngữ (CIDPHARMEF). 

Đoàn đã đánh giá cao những nổ lực, những thay đổi và những cải thiện về hoạt động đào tạo và đảm bảo chất lượng của Khoa Dược sau 5 năm được CIDPHARMEF đánh giá. Việc đánh giá của Đoàn đã giúp cho tập thể giảng viên của Khoa Dược nhận thức sâu sắc về việc phát huy vai trò quan trọng của mình trong công tác đảm bảo chất lượng chung cho Khoa và Trường đồng thời thấy rõ được vai trò, trách nhiệm và lợi ích của sinh viên và giảng viên khi tham gia vào hoạt động đảm bảo chất lượng và công tác kiểm định chương trình đào tạo Dược sĩ đại học theo bộ tiêu chuẩn quốc tế. 

Đoàn cũng đã chỉ ra những điểm mạnh: Chuẩn đầu ra và chương trình đào tạo được xây dựng một cách có hệ thống dựa trên nhu cầu xã hội và góp ý của các bên liên quan; Nội dung giảng dạy; Phương pháp tiếp cận trong dạy và học đúng đắn, các hoạt động giảng dạy và học tập đa dạng, linh hoạt, giúp sinh viên đạt chuẩn đầu ra; Phương pháp đánh giá được thiết kế và triển khai với nhiều hình thức phù hợp, kết quả đánh giá công khai, minh bạch, dễ tiếp cận, đánh giá được mức độ đạt chuẩn đầu ra của sinh viên; Đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên có đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn cao, sẵn sàng thực hiện các hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học, phục vụ cộng đồng.

Đoàn cũng đã chỉ ra những điểm mạnh: Chuẩn đầu ra và chương trình đào tạo được xây dựng một cách có hệ thống dựa trên nhu cầu xã hội và góp ý của các bên liên quan; Nội dung giảng dạy; Phương pháp tiếp cận trong dạy và học đúng đắn, các hoạt động giảng dạy và học tập đa dạng, linh hoạt, giúp sinh viên đạt chuẩn đầu ra; Phương pháp đánh giá được thiết kế và triển khai với nhiều hình thức phù hợp, kết quả đánh giá công khai, minh bạch, dễ tiếp cận, đánh giá được mức độ đạt chuẩn đầu ra của sinh viên; Đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên có đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn cao, sẵn sàng thực hiện các hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học, phục vụ cộng đồng. 

Tỷ lệ tuổi, giới của các giảng viên khá phù hợp, có đội ngũ kế thừa ở tất cả các lĩnh vực chuyên môn giảng dạy đảm bảo được hoạt động lâu dài. Đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên tham gia nhiều loại hình nghiên cứu khoa học, có nhiều ấn phẩm chất lượng cao được đăng tải trên các tạp chí uy tín trong nước và quốc tế; Đoàn thanh niên và Hội sinh viên tổ chức nhiều hoạt động, phong trào đa dạng bám sát theo nhu cầu và quyền lợi của sinh viên, đồng thời, có các danh hiệu, giải thưởng tạo động lực phấn đấu cho các bạn sinh viên trong học tập và rèn luyện. 

Các hoạt động hướng nghiệp dành cho sinh viên được đầu tư, giúp tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp luôn giữ ở mức cao;Khoatích cực tổ chứcđược nhiều hoạt độnghợp tác quốc tế đa dạng với các đối tác nước ngoài. Bên cạnh đó, Đoàn chuyên gia cũng chỉ ra những điểm tồn tại, cơ hội và thách thức của Khoa Dược; Phân tích các nguyên nhân về những điểm tồn tại của Khoa; Từ đó đề xuất các giải pháp để phát huy mặt mạnh và khắc phục các tồn tại nhằm cải tiến và nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo của Khoa. 

Tínhđến thời điểm này, Khoa Dược, Đại học Y Dược TPHCM là cơ sở đào tạo dược trình độ đại học duy nhất trong cả nước đã thực hiện đánh giá ngoài chương trình đào tạo dược sĩ đại học theo Bộ tiêu chuẩn quốc tế CIDPHARMEF. Đây là bộ tiêu chuẩn đặc thù cho ngành dược. Từ năm 2007 - 2018, CIDPHARMEF đã tiến hành đánh giá 272 chương trình đào tạo dược trên thế giới. 

Đoàn đánh giá CIDPHARMEF chụp hình lưu niệm cùng với Hiệu trưởng nhà trường và các lãnh đạo Khoa Dược.

Đoàn đánh giá CIDPHARMEF chụp hình lưu niệm cùng với Hiệu trưởng nhà trường và các lãnh đạo Khoa Dược.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top