Đại học Quốc gia TPHCM khẳng định chỉ cung cấp duy nhất một đề thi minh họa

(khoahocdoisong.vn) - Đại học Quốc gia TPHCM khẳng định chỉ cung cấp duy nhất một đề thi minh họa. Tất cả các tài liệu liên quan đến đề thi của kỳ thi đánh giá năng lực năm 2020 lấy tên Đại học Quốc gia TPHCM đều là giả mạo.

Mới đây, Đại học Quốc gia TPHCM đã phát đi thông báo cảnh báo về việc có tình trạng mượn danh Đại hịc Quốc gia TPHCM để đăng tải các bộ đề ôn luyện thi đánh giá năng lực năm 2020.

Điều này xuất phát từ việc, những ngày qua, trên mạng đã xuất hiện một số trang thông báo tổ chức luyện thi đánh giá năng lực.

Cụ thể, trang fanpage Đề thi thử Đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM công bố kết quả thi thử đợt 3 (tổ chức ngày 18 và 19/4) có hơn 880 thí sinh tham dự, đồng thời mời gọi thí sinh thi các đợt sau với phí 50.000đ mỗi lượt.

TS Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo (Đại học Quốc gia TPHCM) cho biết, Đại học Quốc gia TPHCM chỉ cung cấp duy nhất một đề thi minh họa. Tất cả những tài liệu trên các web, fanpage vừa qua đều mạo danh.

Vì vậy, thí sinh lưu ý cân nhắc và tìm hiểu kỹ thông tin về các bộ đề, giải đề và luyện đề…

"Đại học Quốc gia TPHCM thống nhất quan điểm từ đầu là không tổ chức luyện thi và không công bố các bộ đề. Chúng tôi chỉ công bố cấu trúc và đề minh hoạ để thí sinh định hướng ôn tập. Việc thi thử nếu có tổ chức cũng thực hiện trong phạm vi kín với mục đích đánh giá mức độ đề", ông Chính khẳng định.

Đề thi đánh giá năng lực sẽ gồm 120 câu trắc nghiệm tập trung đánh giá năng lực người học. Học sinh nào học tốt các môn của chương trình THPT đều làm được bài thi này.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top