Đại học Quốc gia TPHCM dời lịch thi đánh giá năng lực đến 30/8

(khoahocdoisong.vn) - Đại học Quốc gia TPHCM quyết định dời lịch thi Đánh giá năng lực đến 30/8 để đảm bảo an toàn cho các thí sinh trong bối cảnh một số địa phương phải thực hiện giãn cách do dịch Covid-19.

TS Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá Chất lượng đào tạo cho biết, Hội đồng thi Đánh giá năng lực năm 2020 đã thảo luận rất kỹ để đưa ra quyết định điều chỉnh ngày thi đánh giá năng lực (ĐGNL) sang ngày 30/8 tại một số địa phương không có lệnh giãn cách xã hội.

Theo ông Chính, kỳ thi phải đáp ứng được nguyện vọng được tham dự thi của thí sinh đã đăng ký, mong muốn có thêm nguồn tuyển sinh tin cậy cho các cơ sở giáo dục đại học đã đăng ký sử dụng kết quả thi ĐGNL và đảm bảo tuyệt đối an toàn về sức khỏe cho thí sinh cùng thầy cô tham gia công tác thi. Trong đó, đảm bảo an toàn sức khỏe là yêu cầu quan trọng nhất.
Ông Chính cũng lưu ý, Đại học Quốc gia TPHCM sẽ phối hợp chặt chẽ với các địa phương tổ chức thi ĐGNL để bảo đảm việc tổ chức thi nghiêm túc, an toàn và thuận lợi cho thí sinh.

Kỳ thi ĐGNL 2020 của Đại học Quốc gia TPHCM sẽ được tổ chức tại TPHCM, Bến Tre, An Giang, Nha Trang vào ngày 30/8 thay vì lịch 16/8 đã thông báo trước đó.

Riêng ở cụm thi Đà Nẵng, kỳ thi sẽ được tổ chức khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, phù hợp với kế hoạch thi THPT đợt 2.

Toàn bộ Kỳ thi Đánh giá năng lực chỉ diễn ra trong 1 buổi sáng với bài thi tổng hợp gồm 120 câu trắc nghiệm với thời gian làm bài là 150 phút. Kết quả bài thi này được nhiều trường ĐH, CĐ trong cả nước đăng ký để xét tuyển.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top