Đại học Quốc gia TPHCM đặt mục tiêu năm 2030 nằm trong 100 đại học hàng đầu của châu Á

(khoahocdoisong.vn) - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM cho PGS.TS Vũ Hải Quân.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM cho PGS.TS Vũ Hải Quân. (Nguồn: internet)

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM cho PGS.TS Vũ Hải Quân. (Nguồn: internet)

Phát biểu trong lễ nhận quyết định, theo PGS.TS Vũ Hải Quân, trong giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030, Đại học Quốc gia TPHCM sẽ tiên phong thực hiện tự chủ đại học, phấn đấu 100% các đơn vị thành viên thực hiện tự chủ đại học trước 2025. Đại học Quốc gia TPHCM sẽ xây dựng khu đô thị Đại học Quốc gia xanh, thân thiện hướng đến phát triển bền vững; đến năm 2030 trở thành khu đô thị xanh, thông minh và thân thiện, là một hạt nhân của Khu đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông của TPHCM.

PGS.TS Vũ Hải Quân cho biết, đến năm 2025, Đại học Quốc gia TPHCM đặt mục tiêu bắt kịp các trường đại học nghiên cứu hàng đầu khu vực Đông Nam Á trong đào tạo và nghiên cứu ở một số lĩnh vực như Trí tuệ nhân tạo, Công nghệ Sinh học - Y sinh, Công nghệ Vật liệu tiên tiến... Đến năm 2030, đại học này sẽ nằm trong nhóm 100 trường đại học hàng đầu của châu Á.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đã có buổi làm việc với Bộ GD&ĐT, Bộ KH&CN, 2 trường đại học Quốc gia Hà Nội và TPHCM.

Đại diện hai Đại học Quốc gia kiến nghị Chính phủ ủng hộ và sớm ban hành Nghị định về Đại học Quốc gia; Quy chế tổ chức và hoạt động của Đại học Quốc gia và các cơ sở giáo dục đại học thành viên; ủng hộ ban hành quy chế đào tạo riêng của Đại học Quốc gia, giao quyền tự chủ trong việc xây dựng và tổ chức thực hiện các quy định về vị trí việc làm, tuyển dụng, sử dụng, đãi ngộ, đánh giá, khen thưởng giảng viên, nhà khoa học có trình độ cao...

PGS.TS Vũ Hải Quân cũng kiến nghị Chính phủ giao nhiệm vụ, đặt hàng Đại học Quốc gia TPHCM thực hiện các chương trình, đề án, dự án chiến lược quốc gia để phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Đồng thời, Chính phủ chủ trì những phiên họp thường niên giữa Bộ KH&CN, Bộ GD&ĐT và hai Đại học Quốc gia để bàn về các kế hoạch chiến lược phát triển giáo dục đào tạo và khoa học công nghệ..  

Ngoài ra, Đại học Quốc gia TPHCM kiến nghị Chính phủ ủng hộ, phê duyệt chủ trương thành lập Đại học Khoa học Sức khỏe và Đại học Công nghệ Môi trường là hai trường đại học thành viên Đại học Quốc gia TPHCM.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top