Đại học Quốc gia Hà Nội lên phương án tuyển sinh riêng

(khoahocdoisong.vn) - Đại học Quốc gia Hà Nội đã công bố phương án tuyển sinh đại học chính quy năm 2020, trong đó có việc tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng nếu kỳ thi THPT quốc gia không thể tổ chức được theo dự kiến.

Theo kế hoạch tuyển sinh, năm 2020, Đại học Quốc gia Hà Nội tuyển sinh 10.320 chỉ tiêu với 131 ngành/chương trình đào tạo, trong đó có 14 ngành đào tạo mới.

Các phương thức tuyển sinh đã công bố: Xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia năm 2020; Thí sinh có chứng chỉ quốc tế của Trung tâm Khảo thí Đại học Cambridge, Anh; Thí sinh có kết quả trong kỳ thi chuẩn hóa SAT.

Ngoài ra, thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh IELTS từ 5.5 trở lên hoặc các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tương đương và có tổng điểm 2 môn còn lại trong tổ hợp xét tuyển đạt tối thiểu 12 điểm (trong đó bắt buộc có môn Toán hoặc môn Văn) cũng được xét tuyển. Các tiêu chí xét tuyển thẳng được công bố vào đầu tháng 5.2020.

Trong trường hợp kỳ thi THPT quốc gia không thể tổ chức được theo kế hoạch do dịch Covid-19, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ triển khai kỳ thi tuyển sinh riêng theo hình thức đánh giá năng lực rút gọn, gồm hợp phần thi môn Toán – hợp phần Ngữ văn (hoặc bài luận) - Ngoại ngữ… để xét tuyển.

Thí sinh được sơ loại kết quả học tập bậc THPT trước khi dự thi kỳ thi riêng. Thông tin chi tiết về việc đăng ký và điều kiện dự thi sẽ được thông báo trước 30/5/2020.

Trong trường hợp do dịch bệnh phải cách ly xã hội đến tháng 8.2020, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ xem xét việc xét tuyển thí sinh dựa trên kết quả học tập bậc THPT kết hợp với các hình thức kiểm tra đánh giá từ xa.

Nguyên Khôi

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top