Đại học Quốc gia Hà Nội công bố điểm sàn, thấp nhất 15 điểm

(khoahocdoisong.vn) - Đại học Quốc gia Hà Nội đã đã chính thức công bố điểm sàn xét tuyển của các ngành/chương trình đào tạo trình độ đại học của các trường đại học thành viên, các khoa trực thuộc.

Theo đó, mức điểm sàn thấp nhất là 15 với một số ngành thuộc Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn như: Báo chí, Chính trị học, Khoa học quản lý, Nhân học, Quản lý thông tin, Thông tin thư viện...

Điểm sàn của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn thấp nhất 15 điểm.

Điểm sàn của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn thấp nhất 15 điểm.

Mức điểm sàn cao nhất là của nhóm ngành Công nghệ thông tin của Đại học Công nghệ với 24 điểm/3 môn với các tổ hợp xét tuyển A00 và A01. Các ngành còn lại của trường đều lấy điểm sàn xét tuyển ở mức cao là 18 điểm. 

Mức điểm sàn cao nhất là của nhóm ngành Công nghệ thông tin của Đại học Công nghệ với 24 điểm/3 môn.

Mức điểm sàn cao nhất là của nhóm ngành Công nghệ thông tin của Đại học Công nghệ với 24 điểm/3 môn.

Điểm sàn Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, cao nhất là 21 điểm của các khoa Máy tính và Khoa học thông tin, Công nghệ kỹ thuật hoá học, Công nghệ sinh học.

Mức điểm sàn thấp nhất vào Đại học Khoa học Tự nhiên là 17 với các khoa Khoa học vật liệu, Hoá học, Công nghệ kĩ thuật hoá học,... 

Điểm sàn Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn dao động ở ngưỡng 15 - 20 điểm. Trong đó có khoa Hàn Quốc học, Đông Phương học lấy 20 điểm với tổ hợp xét tuyển C00.

Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Kinh tế, Đại học Việt Nhật, Khoa Luật công bố điểm sàn là 18 điểm cho tất cả các khoa.

Bên cạnh mức điểm sàn thấp nhất là 16 cho hầu hết các ngành, các ngành của Khoa Quốc tế đều dạy bằng Tiếng Anh; do đó thí sinh phải đạt điểm thi tốt nghiệp THPT môn Ngoại ngữ tối thiểu 4 điểm (trên thang điểm 10).

Năm 2019, ngành có điểm chuẩn cao nhất của Đại học Quốc gia Hà Nội là Đông phương học với 28,5 điểm; ngành Công nghệ thông tin là 24,65 điểm.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top