Đại học Bách khoa Hà Nội dành tối đa 90% xét tuyển theo điểm thi

(khoahocdoisong.vn) - Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã chính thức công bố đề án tuyển sinh, trong đó, dự kiến dành 85 - 90% chỉ tiêu xét tuyển theo điểm thi

Theo đề án tuyển sinh 2020 vừa công bố, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ tuyển sinh theo 2 phương thức: Xét tuyển tài năng và xét tuyển theo điểm thi.

Đối với Xét tuyển tài năng, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ lấy từ 10 - 15% tổng chỉ tiêu, gồm các phương thức: Xét tuyển thẳng học sinh giỏi theo quy định của Bộ GD&ĐT; xét tuyển thẳng dựa trên các chứng chỉ quốc tế SAT, ACT, A-Level và IELTS và xét hồ sơ năng lực kết hợp phỏng vấn.

Trong đó, đối với hình thức xét tuyển dựa trên hồ sơ năng lực kết hợp phỏng vấn, những thí sinh sau đây có thể đăng ký dự tuyển bao gồm các trường hợp sau:

Được tuyển thẳng nhưng không dự tuyển hoặc không trúng tuyển vào các ngành theo quy định;

Được chọn tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia hoặc đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh/thành phố các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin, Tiếng Anh (lớp 10, 11, 12);

Được chọn tham dự Cuộc thi KHKT quốc gia do Bộ GD&ĐT tổ chức;

Học hệ chuyên Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin và Tiếng Anh của các trường THPT chuyên trên toàn quốc;

Được chọn tham dự cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia vòng thi tháng, quý, năm;

Có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS (Academic) từ 6.0+ hoặc các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tương đương (áp dụng cho thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành Ngôn ngữ Anh).

Đối với hình thức Xét tuyển theo điểm thi,  Trường Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ dành 85 - 90% tổng chỉ tiêu, gồm các phương thức xét tuyển: Dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 (50 - 60%) cho các ngành/chương trình đào tạo có tổ hợp xét tuyển A00, A01, B00, D01, D07, D26, D28 và D29;  xét tuyển kết hợp điểm thi tốt nghiệp THPT và điểm Bài kiểm tra tư duy (30-35%) cho các ngành/chương trình đào tạo có tổ hợp xét tuyển A19 và A20.

Năm 2020, Trường áp dụng hình thức xét tuyển thẳng dựa trên các chứng chỉ quốc tế SAT, ACT và A-Level cho tất cả các ngành/chương trình đào tạo. Riêng đối với các thí sinh có chứng chỉ IELTS quốc tế 6.5+ (hoặc chứng chỉ tiếng Anh khác tương đương) được đăng ký xét tuyển thẳng vào các ngành Ngôn ngữ Anh.

Đối với hình thức xét tuyển theo điểm thi, thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS (Academic) từ 5.0 trở lên hoặc tương đương có thể được quy đổi điểm thay cho điểm thi môn tiếng Anh để xét tuyển vào các ngành/chương trình có tổ hợp xét tuyển A01, D07 và D01.

Các mốc thời gian cần lưu ý

Từ 15 - 30/6: Mở đăng ký tham dự bài kiểm tra tư duy trên hệ thống website của trường.

Từ ngày 15/6 - 12/7: Mở đăng ký xét tuyển tài năng trên hệ thống website của trường.

Trước 15/7: Trường thông báo kết quả sơ tuyển tham dự bài kiểm tra tư duy.

Trước 20/7: Thông báo kết quả xét hồ sơ năng lực.

Trước 26/7: Phỏng vấn thí sinh diện xét tuyển theo hồ sơ năng lực.

Sau 1/8: Công bố kết quả xét tuyển tài năng (cho cả 3 phương thức).

Ngày 15/8: Tổ chức cho thí sinh làm bài kiểm tra tư duy.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top