“Đại gia” nào đang nắm giữ thị phần ô tô Việt Nam?

Thị phần chủ yếu thuộc về THACO và Toyota Việt Nam khi hai thương hiệu này vẫn chiếm tới hơn 60% thị phần.
/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/thi-phan-oto-thang-9-20171.jpg

THACO – Trường Hải vẫn đang duy trì ngôi vị số 1 của mình tại thị trường Việt Nam khi tiếp tục nắm giữ 36% thị phần trong 9 tháng đầu năm 2017. Cộng dồn 9 tháng đầu năm, THACO đang có doanh số 66.596 xe các loại. Theo xu thế chung của thị trường, doanh số bán hàng toàn bộ các thương hiệu mà THACO đang nắm giữ đều đang sụt giảm trong 9 tháng đầu năm. 

Cụ thể, thương hiệu đang có mức sụt giảm lớn nhất của THACO là nhãn hiệu xe hơi Pháp – Peugeot, tới 56%. Cùng kỳ năm ngoái đã có 481 xe Peugeot được bán ra nhưng con số này trong năm nay chỉ là 212 xe. Một thương hiệu xe hơi khác của THACO cũng sụt giảm mạnh là KIA, với mức giảm tới 26% so với cùng kỳ năm trước.

Đứng ngay sau THACO vẫn là cái tên quen thuộc – Toyota Việt Nam. Liên doanh đến từ Nhật Bản hiện nắm giữ 24,1% thị phần ô tô trong nước (23,7% Toyota và 0,4% Lexus). Trong 9 tháng đầu năm 2017, Toyota Việt Nam đã bán được 44.484 xe tăng 4.098 xe so với cùng kỳ năm 2016.

Tuy nhiên, xét riêng phân khúc xe du lịch và xe thương mại thì Toyota Việt Nam (TMV) vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu trong toàn bộ các hãng xe tại thị trường Việt Nam. Trong đó, phân khúc xe du lịch đạt 2.083 xe, đạt 70%; và phân khúc xe thương mại đạt 2.026 xe, đạt 95% so với năm 2016.

Đáng chú ý thương hiệu Lexus đang gặp khó khăn khi sụt giảm nghiêm trọng, tới 52% so với cùng kỳ nhưng với Toyota Việt Nam lại đang gia tăng đáng kể thị phần của mình.

Cùng thời điểm này năm ngoái Toyota chỉ chiếm 20,7% thị phần xe hơi trong nước thì thời điểm này đã là 24,1%. Các mẫu xe chủ lực của Toyota luôn nằm trong Top những mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam như Vios, Fortuner hay Innova.

Xếp ngay sau 2 ông lớn kể trên về thị phần ô tô trong nước 9 tháng đầu năm 2017 lần lượt là: Ford Việt Nam (11,6%), Honda Việt Nam (5,3%) và GM Việt Nam (4,4%)… Tuy nhiên, những thương hiệu này chỉ chiếm một thị phần rất nhỏ nên cuộc cạnh tranh chủ yếu vẫn thuộc về THACO và Toyota Việt Nam. 

Hoàng Cường (theo Báo Giao thông)

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top