Đại biểu Quốc hội: Để xảy ra việc dùng ma túy trong bệnh viện là điều đáng buồn

(khoahocdoisong.vn) - Đại biểu Quốc hội Nghiêm Vũ Khải, nguyên Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) cho biết, Bệnh viện Tâm thần T.Ư I để xảy ra việc buôn bán, tàng trữ và sử dụng trái phép ma túy là điều đáng buồn.

Đề cập đến vụ án ma túy tại Bệnh viện Tâm thần T.Ư I (huyện Thường Tín, Hà Nội), bên hành lang Quốc hội khóa XIV, TSKH Nghiêm Vũ Khải, Đoàn Đại biểu Quốc hội  TP Hải Phòng, nguyên Phó Chủ tịch VUSTA khóa VII cảm thấy đáng tiếc vì vụ việc xảy ra khi Quốc hội vừa thông qua Luật Phòng, chống ma túy (sửa đổi).

Đại biểu Quốc hội Nghiêm Vũ Khải trả lời các phóng viên báo chí bên hành lang Quốc hội. Ảnh: Mai Loan.

Đại biểu Quốc hội Nghiêm Vũ Khải trả lời các phóng viên báo chí bên hành lang Quốc hội. Ảnh: Mai Loan. 

Đại biểu Quốc hội Nghiêm Vũ Khải cho biết, Bệnh viện Tâm thần T.Ư I để xảy ra việc buôn bán, tàng trữ và sử dụng trái phép ma túy là điều đáng buồn. Tại một nơi chuyên chăm sóc sức khỏe con người, nhất là những người bị tâm thần lại thành ổ buôn bán, sử dụng ma túy lại càng phải đáng lên án và cần xử lý nghiêm.

Trong tình hình đại dịch Covid-19, hình ảnh người thầy thuốc đã hy sinh rất nhiều và gần gũi với nhân dân hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, với vụ việc tiếp tay của người thầy thuốc của Bệnh viện Tâm thần T.Ư I trong vụ buôn bán, sử dụng ma túy trên là vi phạm rất nghiêm trọng, suy thoái đạo đức xã hội.

Hiện cơ quan công an đang điều tra, làm rõ đường dây buôn bán ma túy trên thuộc đối tượng nào, diễn ra bao lâu, nhưng có thể khẳng định rằng hành vi buôn bán, sử dụng ma túy ngay trong bệnh viện là rất tinh vi, vì lợi ích kinh tế lớn mà các đối tượng không từ một thủ đoạn nào. Đó là bất chính, là vô nhân đạo”, ông Nghiêm Vũ Khải chia sẻ.

Đây cũng là bài học kinh nghiệm đắt giá cho các cơ quan quản lý, cả ngành dọc lẫn đơn vị quản lý địa bàn. Trong xu thế chung của xã hội là xây dựng một môi trường lành mạnh, thân thiện và đáng sống nhưng lại để xảy ra sự việc nghiêm trọng trên khiến người dân bức xúc. Tuy vậy, chúng ta cũng cần phải thừa nhận một thực tế là xã hội có những góc khuất, nhiều thủ đoạn nham hiểm và được ngụy trang dưới nhiều hình thức tinh vi. Bởi vậy, cơ quan điều tra và cơ quan chức năng cần phải xét xử đúng người, đúng tội.

“Để việc buôn bán, tàng trữ và sử dụng trái phép ma túy ngay trong bệnh viện của mình quản lý đã thể hiện sự yếu kém, thiếu trách nhiệm của lãnh đạo và cán bộ, nhân viên của Bệnh viện Tâm thần T.Ư I. Họ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”, Đại biểu Quốc hội Nghiêm Vũ Khải nói.

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Anh Trí.

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Anh Trí.

Đồng tình với đại biểu Khải, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Anh Trí, Đoàn Đại biểu Quốc hội Hà Nội, Hội Huyết học - Truyền máu Việt Nam, thành viên Đoàn Chủ tịch VUSTA cũng cho rằng: “Vụ việc là rất nghiêm trọng. Là sự buông lỏng quản lý của cán bộ bệnh viện. Không có bất cứ bào chữa nào cho việc giám đốc bệnh viện lại không biết câu chuyện như vậy xảy ra trong bệnh viện của mình”.

Đại biểu Nguyễn Anh Trí cũng đề nghị cơ quan điều tra sớm làm rõ vụ việc để xử lý nghiêm.

Theo Theo KH&ĐS
back to top