Đại biểu chất vấn Bộ trưởng về việc cho trẻ đến trường

Tại phiên giải trình về tình hình triển khai dạy học trong bối cảnh COVID-19 vào chiều 25/2, nhiều câu hỏi đã được đặt ra với Bộ trưởng Bộ GD&ĐT..

Chiều 25/2, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội tổ chức phiên giải trình về tình hình tổ chức triển khai dạy học trong bối cảnh Covid-19. Tại phiên giải trình, nhiều ý kiến đã xoay quanh về việc đảm bảo an toàn cho học sinh khi trở lại trường học.

nguyen-kim-son.jpeg
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn.

Theo đó, ông Trần Thanh Mẫn, phó chủ tịch thường trực Quốc hội, cho rằng, khi thực hiện chủ trương mở cửa trường học, cần làm rõ những khó khăn, thách thức, các giải pháp để bảo đảm an toàn cho đội ngũ nhà giáo và người học, nhất là đối với trẻ em, học sinh dưới 12 tuổi, chưa tiêm vắc xin.

Đại biểu Quốc hội Dương Minh Ánh (đoàn Hà Nội) thì băn khoăn về việc giáo viên cùng một lúc vừa phải tăng ca, vừa dạy trực tuyến lẫn trực tiếp, rồi vẫn phải làm thêm nhiều nhiệm vụ phát sinh như tư vấn, cập nhật thêm tình hình cho phụ huynh, liệu trường học có còn là môi trường an toàn không?

Nữ đại biểu đề nghị Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo cũng quan điểm như giải pháp về vấn đề này.

Trả lời các đại biểu, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho biết, trong bối cảnh hiện nay sẽ rất khó có một phương án thỏa mãn được tất cả yêu cầu, nên chỉ có thể cân nhắc, lựa chọn một phương án khả dĩ nhất. Tùy theo tình hình thực tế, các địa phương phải chủ động, linh hoạt đưa học sinh trở lại trường.

Việc mở cửa trường học là mong muốn, nguyện vọng của giáo viên, phụ huynh, học sinh và của toàn xã hội.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT chia sẻ với những lo lắng của phụ huynh, "nhưng việc đưa học sinh quay lại trường là xu hướng tất yếu, không thể khác. Đến nay, tỷ lệ học sinh trở lại trường đạt trên 88%, tăng gần 20% so với thời điểm trước”, ông Sơn cho hay.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, qua quá trình đi kiểm tra thì thấy,  tâm lý của giáo viên, học sinh đã ổn định. Chỉ có phụ huynh còn có những lo lắng, bất ổn.

Trưởng ngành Giáo dục thừa nhận, việc đưa học sinh quay lại trường phát sinh nhiều vấn đề chưa có trong chính sách, sẽ tiếp tục xem xét, điều chỉnh, bổ sung các quy định. 



Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top