Đặc nhiệm Nga có mặt trên chiến trường Aleppo-Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 22.02.2020, tài khoản Twitter Rob Lee đăng một số bức ảnh cho biết, Lực lượng đặc nhiệm Bộ Quốc phòng Nga có mặt trên chiến trường Idlib trong chiến dịch giải phóng hoàn toàn thành phố Aleppo.

Theo những thông tin trên mạng xã hội, lực lượng đặc nhiệm Nga (SOF) thường thực hiện nhiệm vụ cố vấn và yểm trợ quân đội Syria trong các chiến dịch có ý nghĩa quan trọng. Đó là giải phóng ngoại ô thành phố Aleppo và chống lại các cuộc tấn công quy mô lớn của lực lượng Hồi giáo thánh chiến. 

SOF Nga thường tiến hành các hoạt động trinh sát luồn sâu chiến thuật, trinh sát, chỉ thị mục tiêu cho không quân, pháo binh hạng nặng và tên lửa đạn đạo chiến thuật, yểm trợ hỏa lực nhẹ (bắn tỉa, sử dụng tên lửa chống tăng có điều khiển ATGM và súng cối tiêu diệt các mục tiêu quan trọng), tham mưu tác chiến...

Trong chiến dịch tiến công giải phóng vùng ngoại ô tây bắc Aleppo và ngăn chặn cuộc tấn công của liên minh quân sự Lực lượng Hồi giáo thánh chiến do Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NLF) được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, SOF thực hiện nhiệm vụ chỉ thị mục tiêu cho không quân Nga – Syria, xuất kích từ căn cứ Hmeimim.

Chính lực lượng SOF đã gây những tổn thất nặng nề cho liên minh thánh chiến trên chiến trường đông nam Idlib trong suốt hai tuần qua, giúp quân đội Syria giải phóng một vùng rộng lớn ở địa phận tỉnh này.

Đặc nhiệm Nga trên chiến trường ngoại ô Aleppo

Đặc nhiệm Nga trên chiến trường ngoại ô Aleppo

Những hoạt động của đặc nhiệm Nga trên chiến trường Syria. Video truyền thông mạng xã hội Twitter

Theo TGO
back to top