Đặc điểm nổi bật của bướm khế

(khoahocdoisong.vn) - Bướm khế thường có kích thước lớn, sải cánh dài. Đột loài bướm đẹp vẫn được người ta sử dụng để trưng bày hoặc sử dụng trong việc giảng dạy. Loài bướm này có một số đặc điểm như có màu nâu hơi ngả sang vàng, cánh to, trên cách có các hình vẽ, hoa văn đẹp...

Hỏi: Mấy hôm trước tôi thấy trong vườn có một con bướm lớn, có sải cánh dài, người dân chỗ tôi gọi đấy là bướm khế. Bướm khế có điểm gì đặc biệt không?

Nguyễn Thu Hương (Ba Vì, Hà Nội)

PGS.TS Vũ Văn Liên, Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam: Bướm khế thường có kích thước lớn, sải cánh dài. Đột loài bướm đẹp vẫn được người ta sử dụng để trưng bày hoặc sử dụng trong việc giảng dạy. Loài bướm này có một số đặc điểm như có màu nâu hơi ngả sang vàng, cánh to, trên cách có các hình vẽ, hoa văn đẹp...

Loài bướm này sinh sống tại cả rừng lẫn các sinh cảnh nông nghiệp. Đây là loài bướm đêm (ngài). Ban ngày chúng thường sinh sống tại các bụi cây, ban đêm chúng sẽ hoạt động nhiều vào khoảng từ 20-21h. Ngoài ra, đây là loài ưu ánh sáng, vì thế, ở những nơi có nhiều ánh sáng (bóng điện) sẽ rất thu hút loài này.

Theo Đời sống
Cứu sống sản phụ mắc hội chứng HELLP hiếm gặp

Cứu sản phụ mắc hội chứng HELLP hiếm gặp

Hội chứng HELLP là một biến chứng sản khoa rất nguy hiểm của bệnh lý tiền sản giật với tỷ lệ tử vong mẹ và bé cao. Một trong những yếu tố gây tử vong nhiều nhất là suy đa cơ quan. Vì vậy, cần phát hiện sớm.
back to top