--Quảng cáo---
--Quảng cáo---

Da xanh thiếu sắt

KHÁNH THỦY (GHI) - 10:19 22/07/2020

(khoahocdoisong.vn) - Chế độ ăn của trẻ em thường thiếu sắt, một khoáng chất thiết yếu mang oxy trong máu và giúp trẻ em khỏe mạnh, ưa hoạt động, tràn đầy năng lượng.

Hỏi: Con em 7 tuổi nhưng trông như mới lên 5. Con lười ăn, da xanh, đi khám bác sĩ nói thiếu sắt và bổ sung bằng nhiều thực phẩm chức năng. Vì mỗi năm cháu cũng chỉ uống 2 đợt bổ sung sắt nên em muốn bổ sung thêm bằng dinh dưỡng, không biết nên chọn thực phẩm nào?

Thu Hằng (Thái Nguyên)

Lương y Thu Hằng, Phùng Khoang, Hà Nội: Chế độ ăn của trẻ em thường thiếu sắt, một khoáng chất thiết yếu mang oxy trong máu và giúp trẻ em khỏe mạnh, ưa hoạt động, tràn đầy năng lượng. Tăng cường chất sắt trong chế độ ăn của trẻ bằng cách bổ sung thêm thịt nạc, trứng, cá, rau xanh đậm, đậu, trái cây sấy khô và ngũ cốc tăng cường chất sắt. Mỗi bữa sáng trước khi tới trường, mẹ có thể cho trẻ ăn bánh mì đen, trứng kèm theo nước cam để cơ thể trẻ tăng cường hấp thu sắt. Trong các bữa tối nên cho trẻ dùng thêm các loại salat, thịt bò vì đây là những thực phẩm rất giàu sắt. Ngoài ra, nếu trẻ khó ăn, có thể tăng cường thêm ngũ cốc có bổ sung sắt, sữa ít béo hoặc sữa chua để bù đắp đủ lượng sắt thiếu hụt.

  • Đậu đũa giàu chất sắt
    Bác sĩ của bạn- Khánh Thủy (ghi) - 14:33 17/06/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Đậu đũa ngoài là loại thực phẩm phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày của người Việt Nam còn cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng với các đặc tính chống ôxy hóa, kháng khuẩn và có khả năng ngăn ngừa bệnh ung thư.

(0) Bình luận
Nổi bật Khoa học & Đời sống
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO