Da trắng mịn tự nhiên từ hoa kim cúc

(khoahocdoisong.vn) - Hoa kim cúc có tác dụng dưỡng da trắng mịn tự nhiên; ngăn ngừa sự xuất hiện vết thâm, nếp nhăn và tàn nhang; trị mụn trên da, viêm da, trứng cá.

Kim cúc hay còn gọi là cúc hoa vàng, cúc chi, cúc tiến vua... có vị ngọt hơi đắng, tính mát, không độc. Chạy vào kinh thủ thái âm, quyết âm.

Theo Đông y, kim cúc có tác dụng thanh nhiệt, giải cảm, tán phong thấp, giáng hoả, giải độc, làm sáng mắt, lợi khí huyết khắp người, làm đen tóc, sống lâu.

Hoa kim cúc có thể bình can, sinh thuỷ, giáng hoả, làm sáng mắt, tính nhẹ nên phát tán lên trên chữa bệnh vùng đầu mặt, hợp với kỷ tử có thể bổ thận, có thể uống trực tiếp, dùng để ngâm rượu, làm trà, hoặc dồn vào gối ngủ.

Lợi ích từ hoa kim cúc:

1. Tốt cho tinh thần: Giúp làm dịu tâm trạng, thư giãn, giúp giảm nhức đầu, giãn cơ, dễ ngủ.

2. Dưỡng mắt: giảm tình trạng hoa mắt, chóng mặt, thị lực kém, mắt đỏ ở người học tập, người làm việc nhiều với máy tính.

3. Chăm sóc da: Dưỡng da trắng mịn tự nhiên; Ngăn ngừa sự xuất hiện vết thâm, nếp nhăn và tàn nhang; Trị mụn trên da, viêm da, trứng cá; Chống lão hóa, giữ gìn nét tươi trẻ của làn da...

4. Tốt cho gan, hệ tim mạch và hệ miễn dịch: Mát gan, thanh lọc cơ thể; Làm hạ và ổn định huyết áp ở người huyết áp cao; Thanh nhiệt, giải khát;

Chất Bisabolol tự nhiên có trong hoa cúc có tác dụng tốt với cúm thời tiết và 200 loại cúm virus; Giảm cân, giữ dáng.

Lưu ý: Người nhiễm lạnh, tỳ vị hư hàn, tiêu chảy không nên dùng. Phụ nữ có thai hạn chế sử dụng. Liều dùng: 2-6g/lần x 3 lần/ngày.

BS Bảo Quốc (Khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba)

Mai Nguyễn (ghi)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top