Đá thạch anh mang lại năng lượng

(khoahocdoisong.vn) - gười ta thường sử dụng đá thạch anh hốc trong phong thủy làm việc. Braxin là nơi duy nhất có đá thạch anh hốc.

Hỏi: Tôi nghe bạn bè khuyên nên để đá thạch anh trên bàn làm việc để thu năng lượng tốt, xin hỏi điều này có đúng không?

Lê Minh Hưng (Vũ Ngọc Phan, Hà Nội)

GS.TSKH  Phan Trường Thị, Viện trưởng Viện Đá quý. Vàng và trang sức Việt: Người ta thường sử dụng đá thạch anh hốc trong phong thủy làm việc. Braxin là nơi duy nhất có đá thạch anh hốc. Cấu tạo địa chất ở đây tạo ra những tinh hốc ametit có kích thước lên đến 2-3m với nhiều hình thù khác nhau. Người ta gọi là tinh hốc Geod. Những đám ametit này thường có màu tím, đôi khi lẫn màu vàng, trắng ở trên nền tím đó.

Thạch anh hốc có sự hình thành từ chất khí của dung nham. Khi dung nham phun, chất khí chui vào các hốc đá, qua hàng triệu năm chất khí này kết tinh thành các tinh thể thạch anh. Mỗi một tinh hốc (hang đá) hội tụ điện trường của hàng nghìn tinh thể thạch anh riêng lẻ. Do vậy, mỗi một tinh hốc có tính năng như một tụ điện khổng lồ. Nếu tác động bằng năng lượng ánh sáng sẽ làm phát sinh một trường ion lan tỏa chung quanh tinh hốc. Trường ion đó lan truyền có tính chất sóng êm dịu vào cơ thể con người. Có lẽ do đó có thể xem như một biện pháp vật lý trị liệu, như một máy phát siêu âm hay phát ion...

Thạch anh nói chung hay thạch anh hốc nói riêng chỉ có tác dụng khi được đặt đúng vị trí và sử dụng đúng. Nên đặt thạch anh hốc ra hiên, cửa nhà. Khi mở cửa, ánh sáng chiếu vào tạo nên các năng lượng giúp kích thích dòng điện trong thạch anh hốc. Nếu đặt trong nhà cần có đèn chiếu, tốt nhất là đèn nhấp nháy, có ánh sáng ấm. Ngoài ra, người buôn bán, giao tiếp có thể xoa quả cầu thạch anh có độ lớn vừa đủ lòng bàn tay. Nguồn nhiệt trong người sẽ tạo nên dòng ion giúp cơ thể giảm stress, minh mẫn để làm việc.

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top