Đà Nẵng: Xem xét miễn học phí cho học sinh trường ngoài công lập

(khoahocdoisong.vn) - UBND TP Đà Nẵng vừa có tờ trình HĐND TP Đà Nẵng xem xét hỗ trợ học phí học kỳ I năm học 2020 – 2021 đối với học sinh trường công lập và ngoài công lập từ bậc mầm non đến THPT.

UBND TP Đà Nẵng trình HĐND TP Đà Nẵng xem xét hỗ trợ học phí đối với trẻ mầm non và HS THCS, THPT trong 4 tháng học kỳ I năm học 2020 – 2021.

Theo đó, sẽ hỗ trợ 100% học phí theo mức thu học phí công lập năm học 2020 – 2021 cho trẻ mầm non, HS các trường THCS, THPT công lập.

Điều này nhằm để giảm bớt khó khăn cho người dân do ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19, và tạo điều kiện cho HS các cấp học tiếp tục đến trường.

Ngoài ra, UBND TP Đà Nẵng cũng trình HĐND TP Đà Nẵng xem xét đề nghị hỗ trợ 100% học phí học kỳ I năm học 2020 – 2021 cho trẻ mầm non HS các trường THCS, THPT ngoài công lập. Không áp dụng đối với các cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài.

Dự kiến, Đà Nẵng sẽ chi khoảng 38 tỷ đồng từ nguồn ngân sách TP Đà Nẵng cho khoản hỗ trợ 100% học phí học kỳ I năm học 2020 – 2021.

Tuy nhiên, riêng đối tượng học sinh tiểu học đang học ở các trường ngoài công lập không thuộc diện được miễn học phí. Theo một cán bộ của Sở GD&ĐT Đà Nẵng, do từ trước đến nay, học sinh tiểu học các trường công lập được miễn học phí nên không có căn cứ để hỗ trợ cho học phí cho học sinh đang học ở các trường ngoài công lập. 

Mức hỗ trợ của học sinh các bậc học mầm non, THCS, THPT các trường ngoài công lập (trừ các trường có vốn đầu tư nước ngoài) sẽ bằng mức học phí của các trường công lập.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top