Đà Nẵng: Triệt xoá 3 đường dây “tín dụng đen”, lãi suất đến 365%/năm

Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) vừa triệt phá 3 đường dây tín dụng đen, với lãi suất lên đến 365%/năm, bắt giữ 3 đối tượng cầm đầu.

Ngày 6/4, Công an quận Hải Châu đã bắt quả tang các đối tượng đang có hoạt động cho vay nặng lãi gồm: Nguyễn Văn Quỳnh (1995, quê quận Kiến An, TP Hải Phòng, tạm trú tại phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn); Lê Bá Hải (sinh năm 1997, quê huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa, tạm trú phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn); Nguyễn Tuấn Anh (sinh năm 1996, quê Thanh Hóa, tạm trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu).

tin-dung-den(1).jpg
Các đối tượng Nguyễn Văn Quỳnh, Lê Bá Hải và Nguyễn Tuấn Anh.

Cơ quan công an cho biết, các đối tượng trên hoạt động độc lập, cầm đầu 3 đường dây cho vay nặng lãi riêng biệt. Lãi suất mà các đối tượng cho vay từ 243 - 365%/năm, phí dịch vụ từ 3 - 5% số tiền vay.

Đáng nói, nếu người vay không trả tiền, các đối tượng sẽ chửi bới, đe dọa, dán decal màu đỏ, in dòng chữ “không trả tiền, không sống yên” trước cửa nhà hoặc nơi buôn bán của người vay tiền để đe dọa đòi nợ.

Qua đấu tranh, 3 đối tượng khai nhận đang cho 61 người vay, với tổng số tiền khoảng 760 triệu đồng. Khám xét nơi ở của từng đối tượng, cơ quan công an thu giữ hàng trăm giấy tờ tùy thân, sổ hộ khẩu của người vay tiền, 30 triệu đồng, 4 xe máy, trong đó có 1 xe máy do đối tượng “siết nợ” của người vay tiền.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top