Đà Nẵng tiếp tục phong tỏa: Mỗi hộ dân đi chợ 3 ngày một lần

(khoahocdoisong.vn) - Đà Nẵng tiếp tục cách ly xã hội một cách quyết liệt hơn từ ngày 12/8.  Mỗi hộ dân chỉ được phép đi chợ 3 ngày một lần.

Ngày 11/8, UBND TP Đà Nẵng đã có chỉ đạo tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, tất cả các cơ quan, tổ chức và toàn thể người dân trên địa bàn tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 16 từ 0h ngày 12/8 cho đến khi có thông báo mới (huyện Hòa Vang thực hiện từ 13h ngày 11/8).

Việc tiếp tục thực hiện biện pháp cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị số 16 trong thời gian tới cần quyết liệt và hiệu quả hơn. Đặc biệt, thực hiện nghiêm biện pháp gia đình cách ly với gia đình; tổ dân phố cách ly với tổ dân phố; thôn cách ly với thôn; phường cách ly với phường; xã cách ly với xã; quận, huyện cách ly với quận, huyện...

Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, không ra ngoài; chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu...

Đặc biệt, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng về việc triển khai phương án phòng chống dịch Covid-19 tại các chợ, Sở Công Thương yêu cầu UBND các quận, huyện triển khai phân chia tần suất đi chợ của người dân trên địa bàn.

Cụ thể, quy định mỗi hộ gia đình cứ 3 ngày được cử người đi chợ 1 lần. Mỗi hộ sẽ được phát 5 thẻ vào chợ, tương ứng 15 ngày, bao gồm ngày chẵn và ngày lẻ. Mỗi thẻ vào chợ có giá trị sử dụng một lần tại bất kỳ chợ nào trên địa bàn TP Đà Nẵng. 

Các thẻ màu hồng cho ngày chẵn và màu xanh da trời cho ngày lẻ sẽ được gửi cho các hộ gia đình thông qua tổ dân phố. Ban Quản lý chợ các quận huyện có trách nhiệm thu lại thẻ người dân vào chợ và lưu giữ theo ngày để phục vụ điều tra dịch tễ khi cần thiết.

Việc phân chia tần suất đi chợ áp dụng từ 12/8 cho đến khi có chủ trương mới của lãnh đạo thành phố.

Theo Đời sống
back to top