Đà Nẵng tiếp tục nguy cơ thiếu nước

(khoahocdoisong.vn) - Độ nhiễm mặn của nước thô đầu vào trên Nhà máy nước Cầu Đỏ đang tăng cao khiến Đà Nẵng đang đứng trước nguy cơ thiếu nước trở lại

Sau đợt thiếu nước trên diện rộng kéo dài năm ngày, cuối tuần qua, người dân các khu vực trong thành phố Đà Nẵng đã được cấp nước luân phiên để sử dụng sinh hoạt. Tuy nhiên, Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (DAWACO) cho biết độ nhiễm mặn của nước thô đầu vào trên Nhà máy nước Cầu Đỏ đang tăng cao và có khả năng thành phố tiếp tục với nguy cơ thiếu nước trở lại.

Cụ thể, theo số liệu của DAWACO, độ mặn trung bình của nước thô tại cửa thu nước Nhà máy nước Cầu Đỏ đang vượt gần 1,5 lần độ mặn cho phép tối đa. Tình trạng này sẽ kéo theo các khu vực cuối nguồn nước rất yếu, một số khu vực có địa hình cao thậm chí không lấy được nước để sản xuất. Nếu độ nhiễm mặn tiếp tục kéo dài thì việc sản xuất và cung cấp nước cho người dân sẽ gặp khó khăn và có khả năng gây thiếu hụt nước sạch.

Hiện DAWACO đã chủ động ba bể chứa được khoảng 30.000m3 nước ngọt dự trữ. Nhưng với nhu cầu sử dụng nước của toàn thành phố là trên 300.000 m3/ngày đêm thì số nước dự trữ này chỉ có thể cung cấp trong vài giờ.

DAWACO đã họp khẩn với Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng và đề xuất UBND thành phố Đà Nẵng triển khai phương án ứng phó khẩn cấp thứ tư, kịch bản 1A4. Theo đó, khẩn trương xây dựng đập ngăn mặn và giữ ngọt tạm thời tại hạ lưu Cầu Đỏ (khu vực cầu Nguyễn Tri Phương) để đảm bảo nguồn nước thô đầu vào cho Nhà máy nước Cầu Đỏ. 

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top