Đà Nẵng: Thí sinh thân nhiệt cao, ho, sốt sẽ được bố trí thi riêng

(khoahocdoisong.vn) - Theo Sở GD&ĐT Đà Nẵng, sau ngày 2/9 nếu phát hiện thí sinh có thân nhiệt cao, có biểu hiện ho, sốt... thì sẽ tổ chức thi riêng tại các phòng dự phòng ở các điểm thi.

Ngày 26/8, Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 với tất cả các thành viên Ban in sao đề thi tốt nghiệp THPT tại thành phố.

Ông Mai Tấn Linh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, cũng sẽ tiến hành làm xét nghiệm Covid-19 cho tất cả các thí sinh, cán bộ coi thi và tất cả những người phục vụ cho kỳ thi sẽ được tổ chức tại các điểm thi vào ngày 1/9. Sau khi có kết quả xét nghiệm, trưa ngày 2/9, nếu phát hiện những ca dương tính đối với thí sinh hoặc người phục vụ kỳ thi thì sẽ tiến hành các biện pháp cách ly y tế, không cho dự thi.

Đối với thí sinh có thân nhiệt cao, có biểu hiện ho, sốt phát hiện sau ngày 2/9... thì sẽ được tổ chức thi riêng tại các phòng dự phòng ở các điểm thi.

Hiện Đà Nẵng có 15 thí sinh phải gửi dự thi ở ngoại tỉnh, có khoảng 40 thí sinh ở các tỉnh hiện nay đang ở Đà Nẵng. UBND TP Đà Nẵng đã có chỉ đạo các sở ngành tạo điều kiện tốt nhất hỗ trợ thí sinh dự thi từ ăn uống, đi lại... nếu các thí sinh này có nhu cầu. Sở GD&ĐT đã tạo điều kiện hỗ trợ tối đa cho các thí sinh dự thi tại các điểm thi.

Với các thí sinh ở diện F1, F2 ở khu cách ly y tế, cách ly cộng đồng, các thí sinh này sẽ được đưa đến dự thi ở một điểm thi riêng tại Trường THPT Võ Chí Công (quận Ngũ Hành Sơn).

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top